ข่าว

Black Myth: Wukong และ Stellar Blade หลุดโผชิงรางวัล Golden Joystick

หลายคนมองว่าเป็นการกีดกัน

การประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Golden Joystick Awards ครั้งที่ 42 ได้สร้างความฮือฮาและความไม่พอใจให้กับแฟนเกมทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เกม Black Myth: Wukong เกมที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก ไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Game of the Year

ทำไม Black Myth: Wukong ถึงไม่ได้รับการเสนอชื่อ?

How to Farm Will and XP in Black Myth: Wukong

หลายคนเชื่อว่าการที่ Black Myth: Wukong ไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Game of the Year เป็นเพราะความลำเอียงของทางฝั่งตะวันตก ที่ไม่ต้องการให้เกมจากเอเชียได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากคุณภาพของเกมที่หลายคนยอมรับว่า Black Myth: Wukong มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะได้รับรางวัลนี้

ในตอนนี้แฟนเกมจำนวนมากออกมาแสดงความไม่พอใจต่อการตัดสินใจของ Golden Joystick Awards ครั้งนี้ โดยมองว่าเป็นการเลือกปฏิบัติและไม่เป็นธรรมต่อเกมที่ไม่ได้มาจากฝั่งตะวันตก พวกเขาตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถือของรางวัลนี้ และมองว่าการตัดสินใจแบบนี้จะทำให้รางวัลดังกล่าวสูญเสียความสำคัญลงไป

Stellar Blade ก็เจอชะตากรรมเดียวกัน

Stellar Blade

ไม่เพียงแต่ Black Myth: Wukong เท่านั้นที่ไม่ได้รับการเสนอชื่อตามที่ควรจะเป็น แต่เกม Stellar Blade ก็ถูกวิจารณ์ในทำนองเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเพลงประกอบที่ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก แต่กลับไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม ทำให้หลายคนเชื่อว่ามีการเลือกปฏิบัติเกิดขึ้น

แน่นอนว่าการที่ทั้ง 2 เกมไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Golden Joystick Awards สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเกมทั่วโลก และจุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเป็นกลางและความน่าเชื่อถือของรางวัลนี้ อย่างไรก็ตามความปังปุริเย่ของเกมทั้งสองแสดงให้เห็นว่าคุณภาพของเกมไม่ได้ขึ้นอยู่กับรางวัลเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้เล่นด้วย ผู้อ่านล่ะครับมีความเห็นว่าอย่างไร มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
fandomwire

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button