ข่าว

ผู้พัฒนายืนยัน Battlefield ภาคใหม่จะกลับมายังเซ็ตติ้งฉากยุคปัจจุบัน

พร้อมปรับเปลี่ยนให้เข้าถึงง่ายเพื่อกลับจุดด้อยข้อวิจารณ์เก่าๆ

ต้องยอมรับจริงๆ ว่า แม้ Battlefield 2042 จะได้รับการสนับสนุนที่ต่อเนื่องแต่นั่นก็ไม่สามารถปฏิเสธความจริงได้ว่าการตอบรับจากผู้เล่นไม่ค่อยเป็นไปตามที่คาดหวังสักเท่าไร และหลังจากที่มีการประกาศยุติอัปเดตกันมาสักพัก ล่าสุด EA Games และ DICE ก็ได้โชว์ภาพคอนเซปต์แรกของ Battlefield ภาคต่อไปอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยจะพบว่าเป็นภาพของสมรภูมิรบขนาดใหญ่ท่ามกลางบรรยากาศของเมือง

นอกจากนั้นแล้ว คุณ Vince Zampella เองก็ได้ออกมารายละเอียดเพิ่มเติมกันแล้วด้วยผ่าน IGN ว่า Battlefield ภาคนี้จะกลับไปสู่บรรยากาศแบบภาค 3 – 4 ที่พวกเขามองว่าเป็นช่วงพีคของเกม และฉากหลังก็จะเป็นแบบยุคปัจจุบันด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่ได้มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับวันที่วางจำหน่าย หรือรูปแบบเกมเพลย์และระบบว่าจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ พวกเขามีความต้องการมากที่จะกลับมาเข้าถึงง่ายด้วยแนวคิดว่า ‘Back to Basic’

battlefield

ในการกลับสู่รูปแบบเข้าถึงง่ายนั้นยังรวมไปถึงการปรับสเกลของเกมลงเล็กน้อยด้วย โดย Vince คิดว่าตนมีความสนใจในสมรภูมิรบที่ผู้เล่นจะได้อยู่ในพื้นที่เดียวกันมากกว่าแบบ 128 คนในภาคหลังๆ แต่ในส่วนของภาค 2042 เขาก็ยอมรับว่าผู้เล่นไม่ได้ชื่นชอบมากนัก เลยไม่คิดว่าจะนำองค์ประกอบที่มันไม่เวิร์คกลับมา เช่น Specialist เป็นต้น แต่โฟกัสกับการทำ Classes แทนนั่นเอง

ปัจจุบัน Battlefield ภาคล่าสุดคือ 2042 ที่จะมีเรื่องราวอยู่ในยุคอนาคตพร้อมเกมเพลย์ที่มีขนาดยิ่งใหญ่ แต่สำหรับใครที่อยากกลับไปเล่นภาค 3 – 4 ก็ยังคงมีวางจำหน่ายทั้งบน PC และคอนโซล เพื่อนๆ คนไหนชื่นชอบบรรยากาศแบบนี้ก็ลองมาพูดคุยกับพวกเรา ThisIsGame Thailand กันได้ครับ ส่วนโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันอีกขอเชิญติดตามที่นี่ได้เช่นเคย

ที่มา
IGN

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button