ข่าว

Bandai Namco Group จัดอีเวนต์ GUNDAM Conference AUTUMN2023

จัดเต็มรายละเอียดโครงการ GUNDAM Metaverse Project

บริษัท Bandai Namco Group ได้จัดอีเวนต์ GUNDAM Conference AUTUMN2023 โดยภายในอีเวนต์นี้มีการประกาศกิจกรรมล่าสุด รวมถึง GUNDAM Metaverse Project ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเสาหลักของ GUNDAM NEXT FUTURE -ROAD TO 2025-

GUNDAM Metaverse Project จะเปิดให้บริการเป็นเวลาจำกัดในญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม ถึงวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2023 ซึ่งทาง Bandai Namco ตั้งเป้าให้ GUNDAM Metaverse Project เป็นสถานที่รวมตัวของแฟน ๆ จากทั่วโลกเพื่อมาพบปะพูดคุย แบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับอนิเมะและ Gunpla ของ GUNDAM และมีส่วนร่วมกับเนื้อหาประเภทต่าง ๆ รวมถึงเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น (UGC) เช่น Gunpla และงานศิลปะที่สร้างโดยแฟน ๆ รวมไปถึงให้โปรเจกต์นี้เป็นพื้นที่ที่ Bandai Namco Group ร่วมมือกับแฟน ๆ เพิ่มการสื่อสารแบบ C2C (Customer-to-Customer)

image 4810

ในช่วงระยะเวลาเปิดให้บริการแบบจำกัด ผู้เข้าชมสามารถสำรวจพื้นที่ 3 มิติที่ทำให้พวกเขาดื่มด่ำกับโลกของ GUNDAM รวมไปถึงร้านค้าออนไลน์ที่จำหน่าย Gunpla และพื้นที่สำหรับเพลิดเพลินกับการแสดงผลงานต่าง ๆ ซึ่งพื้นที่โชว์ผลงานนี้เป็นเหมือนคอนเทนต์หลักของสถานที่แห่งนี้ พิพิธภัณฑ์เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น (UGC) จะเปิดให้แฟน ๆ เพลิดเพลินกับภาพถ่าย Gunpla ที่สร้างโดยแฟน ๆ โมเดล Gunpla แบบสแกนที่สร้างขึ้นจากการพัฒนาร่วมกับ Sony Group และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีตัวละคร AI ที่ชื่อว่า Mellow ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกในการสื่อสารระหว่างแฟน ๆ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น Diorama ซึ่งมอบประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และพิเศษเฉพาะสำหรับแฟน ๆ อีกด้วย

ในวิดีโอที่เผยแพร่ มีการแบ่งปันข้อมูลอัปเดตล่าสุดจาก GUNDAM BUILD Series อีกด้วย นอกจากนี้ ในระหว่างอีเวนต์ยังได้มีแถลงการณ์เกี่ยวกับ GUNDAM NEXT FUTURE – EAST / WEST / DIGITAL – Bandai Namco Group มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยน GUNDAM จากทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ให้เป็นทรัพย์สินและไอคอนทางสังคม (SP) โดยมีเป้าหมายคือการทำงานร่วมกับแฟน ๆ และพันธมิตรเพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าผ่าน GUNDAM

โครงการ GUNDAM Metaverse จะพัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่องโดยอิงจากข้อเสนอแนะจากแฟน ๆ ในอนาคต นอกเหนือจากการอัปเดตฟังก์ชั่นและการปรับปรุงเนื้อหาแล้วยังจะเพิ่มการทำธุรกรรมแบบ P2P และการทำธุรกรรมแบบ C2C เพื่อสร้างตลาดสำหรับการโต้ตอบระหว่างผู้บริโภคในอนาคต และเพื่อสนับสนุนกิจกรรมของแฟน ๆ GUNDAM และกิจกรรม UGC ซึ่งจะช่วยพัฒนาชุมชนแฟน ๆ ให้เติบใหญ่ขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ก็มีการยืนยันแล้วว่าอนิเมะ The GUNDAM Metaverse จะมีตัวละครหลักของซีรีส์ก่อนหน้านี้ เช่น GUNDAM BUILD FIGHTERS, GUNDAM BUILD FIGHTERS TRY, GUNDAM BUILD Divers และ GUNDAM BUILD Divers Re:Rise จะปรากฏตัวและเข้าร่วมการต่อสู้ด้วยกันพลาใหม่ ทั้งสามตอนของผลงานภาพนี้จะได้รับการเผยแพร่ล่วงหน้าที่ GUNDAM Metaverse และสถานที่จัดงาน GUNDAM NEXT FUTURE -EAST-

เรียกได้ว่าเป็นโปรเจกต์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่า GUNDAM Metaverse นี้จะเปิดให้ใช้บริการในประเทศไทยเมื่อไหร่ ซึ่งเมื่อไหร่ที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button