ข่าวธุรกิจเกม

Bandai Namco ยืนยัน ‘ยกเลิกการพัฒนาเกมไปมากถึง 5 เกม’

เพื่อควบคุมคุณภาพในการพัฒนาเกม

ดูเหมือนว่านโยบายการควบคุมคุณภาพการพัฒนาเกมของ Bandai Namco จะจริงจังมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อล่าสุด VCG ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าบริษัทดังกล่าวได้ยืนยันยกเลิกการพัฒนาเกมที่ยังไม่ประกาศอย่างน้อย 5 เกม โดยมีเหตุผลสำคัญคือเพื่อสร้างมาตรฐานการควบคุมคุณภาพเกมให้เข้มงวดขึ้น

Bandai Namco Axes 5 Unknown Games 1

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บันไดนัมโค ประสบความสำเร็จอย่างมากกับเกมฟอร์มยักษ์หลายเกม  อาทิ Elden Ring, Armored Core 6 และ TEKKEN 8 ที่เพิ่งวางจำหน่าย  อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากเกมที่ประสบความสำเร็จ ยังมีเกมอื่น ๆ ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ค่อนข้างผสมผสาน เช่น Jujutsu Kaisen: Cursed Clash และ Naruto x Boruto: Ultimate Ninja Storm Connections ซึ่งความเสี่ยงที่เกมเหล่านี้อาจประสบความสำเร็จไม่มากนัก อาจเป็นเหตุผลที่บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งนี้ตัดสินใจทบทวนเกมที่กำลังพัฒนาใหม่อีกครั้ง

Bandai Namco ตัดสินใจคุมคุณภาพ ยกเลิกเกมที่ยังไม่เปิดตัว 5 เกม

ตามบทความล่าสุดจาก VGC ได้เผยว่า Bandai Namco ยกเลิกเกมที่ยังไม่ประกาศ “อย่างน้อย” 5 เกม โดยเกมทั้ง 5 เกมยังไม่เคยมีการประกาศเปิดตัวเลยทำให้เราไม่อาจทราบได้ว่าเกมใดที่ถูกยกเลิกไป โดยเหตุผลที่ยกเลิกเกมเหล่านี้เนื่องจาก “กำไรลดลงอย่างมาก”  เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้บริษัทได้ระบุว่า “ในอนาคต เราจะสร้างเกมที่เหมาะสมโดยจะมีการตรวจสอบระบบการพัฒนาอย่างรอบคอบ และเสริมสร้างการพัฒนาเกมโดยเน้นที่คุณภาพ”

นอกจากนี้บริษัทยังระบุว่า “ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปีงบประมาณที่ผ่านมา เราได้เปลี่ยนโครงสร้างการพัฒนา โดยกำหนดมาตรฐานที่เข้มงวดขึ้นสำหรับการดำเนินการพัฒนา ปรับลดจำนวนเกม และเปลี่ยนวิธีการบันทึกค่าใช้จ่ายการพัฒนา ค่าใช้จ่ายด้านการวิจัยทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ตอนต้นปี”

ผู้เขียนเชื่อว่าเราอาจจะได้เห็นผลลัพธ์จากการควบคุมคุณภาพของ Bandai Namco ในอีกไม่ช้า แต่จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา
finalweapon

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button