ข่าว

2 บริษัทใหญ่ปลดพนักงานออกเพียบ

ทั้ง Bandai Namco และ Riot Games ตกเป็นข่าวร้ายนี้

อยู่ดี ๆ ก็มีข่าวร้ายเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อทาง Riot Games ประกาศปลดพนักงานอีกครั้ง หลังจากปลดพนักงานไปแล้ว 530 คนเมื่อต้นปีนี้ โดยทางผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทอย่าง Marc Merill ได้แชร์โพสต์บนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ โดยจำนวนพนักงานที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้มีทั้งสิ้น 32 คนด้วยกัน

Riot Games ปลดพนักงาน แต่ไม่ได้เกี่ยวกับการลดงบ

Merill กล่าวว่าการปลดพนักงาน “ไม่ได้เกี่ยวกับการลดจำนวนพนักงานเพื่อประหยัดเงิน” ซึ่งในประกาศของ Merill ไม่ได้กล่าวถึง Valorant ดังนั้นจึงสามารถสันนิษฐานได้ว่าสถานการณ์นี้ส่งผลกระทบต่อทีม League of Legends เป็นหลัก

สำหรับพนักงานที่ได้รับผลกระทบจะได้รับเงินเดือนอย่างน้อย 6 เดือน โบนัสประจำปี 2024 ประกันสุขภาพ และความช่วยเหลือในการหางานใหม่

Bandai Namco ตอบโต้กรณีโดนกล่าวว่าบีบให้พนักงานลาออก

นอกจาก Riot Games แล้วทาง Bandai Namco เองก็มีเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีการยกเลิกเกมและปลดพนักงานในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในรายงานของ Bloomberg ทาง Bandai Namco เริ่มปลดพนักงานอีกครั้ง โดยทางสำนักข่าวดังกล่าวได้รายงานว่าบริษัทได้ใช้วิธีการที่เรียกว่า “oidashibeya” หรือ “ห้องขับไล่” ซึ่งเป็นวิธีการแบบญี่ปุ่นที่ใช้ในการกดดันให้พนักงานลาออกเอง โดยการให้พนักงานไปนั่งเฉย ๆ ในห้องโดยไม่มีงานให้ทำ ซึ่งจะทำให้พนักงานรู้สึกเบื่อหน่ายและตัดสินใจลาออกเอง วิธีการนี้ทำให้มีพนักงานลาออกไปแล้วเกือบ 100 คน แต่ทางบริษัทปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้วิธีการดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าบริษัทเกมยักษ์ใหญ่แห่งนี้ได้ตัดสินใจปิดโครงการเกมหลายรายการ รวมถึงเกมที่ใช้ลิขสิทธิ์ชื่อดังอย่าง One Piece และ Naruto นอกจากนี้ ยังมีโครงการร่วมกับ Nintendo ที่ถูกยกเลิกไปด้วย ซึ่งทางทางตัวแทนของ Bandai Namco ได้ออกมาชี้แจงว่า การตัดสินใจยกเลิกโครงการเกมต่าง ๆ เป็นผลมาจากการประเมินสถานการณ์อย่างรอบคอบ และพนักงานบางส่วนอาจต้องรอสักระยะก่อนที่จะได้รับมอบหมายงานใหม่ แต่บริษัทก็จะพยายามหาโครงการใหม่ ๆ ให้พนักงานได้ทำงานต่อไป

ถือว่าเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างร้ายแรงเลยทีเดียว ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าสถานการณ์ของ Riot Games, Bandai Namco และบริษัทเกมอื่น ๆ จะเป็นอย่างไรต่อไป ในขณะเดียวกันผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
gamespotdualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button