ข่าว

ทีมงาน Baldur’s Gate III ยืนยัน เริ่มเขียนบทสำหรับผลงานต่อไปแล้ว

แต่จะยังไม่ให้ความคืบหน้าใดๆ ในตอนนี้

เรียกได้ว่าสมมงจริงๆ สำหรับ Baldur’s Gate III เกมแนว RPG รูปแบบตะวันตกที่ชิงรางวัลสุดยอดเกมแห่งปีไปนอนกอดส่งท้ายปี 2023 พร้อมซิวรางวัลในสาขาอื่นจากเวที The Game Awards กันแบบไม่ค้านสายตา ทั้งนี้แม้เกมจะเข้าชิงในฐานะเกมใหม่แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าโดยรวมแล้ว Baldur’s Gate III อยู่ในสถานะที่สามารถเล่นได้จริงมาตั้งแต่ปี 2020 ก่อนที่จะเริ่มปรับโฉมใหม่พร้อมการวางจำหน่ายในเวอร์ชันเกมเต็ม

เมื่อเกมเสร็จสิ้นไปแล้ว ‘หลายส่วน’ ตั้งแต่ช่วง Early Access ดังนั้นก็ไม่น่าแปลกใจนักครับที่ Baldur’s Gate III จะดำเนินงานในด้านเนื้อเรื่องกันมาแบบล่วงหน้า ซึ่งล่าสุดทาง Larian Studios ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าหลังจากเพิ่งวางจำหน่ายเกมตัวสมบูรณ์กันไปในก่อนหน้านี้ ทีมงานก็เริ่มงานเขียนบทสำหรับโปรเจ็กต์ถัดไปมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมาหรือราว 4 เดือนที่แล้ว โดยยังไม่ได้กำหนดชัดเจนว่าเป็น DLC ของเกม Baldur’s Gate III หรือจะเป็นเกมใหม่กันแน่

พวกเขากล่าวต่อว่าระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่ต้องเขียนๆ ลบๆ บทกันอยู่หลายครั้งเหมือนกัน ทั้งนี้ในส่วนของเนื้อหาองก์แรกที่เป็นช่วงเปิดตัวก็ได้เขียนจนเสร็จสิ้น พร้อมได้บทเรียนว่าไอเดียบางอย่างที่ลบทิ้งไปมันก็สามารถหยิบมาใช้งานใหม่ได้จริงๆ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เขาเขียนลงไปนั้นยังไม่มีใครได้อ่านเลยแม้แต่คนเดียว และเขาก็ยังไม่มีความคิดที่จะนำไปเสนอหรือเอามาแบ่งปันให้กับผู้เล่นทั่วไปด้วย เพียงแค่รู้สึกตื่นเต้นกับความคืบหน้าในปัจจุบันก่อนทิ้งท้ายว่าคงต้องรออีกนานจนกว่าจะมีการเคลื่อนไหวใดๆ อีก

image 2970

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงแค่การบ่นตามประสาผู้พัฒนาทั่วไป แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยเพราะถ้าเทียบกับ Baldur’s Gate III แล้ว เนื้อหาในองก์แรกที่แม้จะไม่ได้บังคับตัวละครไปเดินโต๋เต๋ก็สามารถสนุกกันได้เป็นสิบชั่วโมงแล้ว กระนั้นก็ไม่ควรลืมว่านี่เป็นเพียงขั้นตอนเขียนบท และเรื่องการออกแบบเควสต์ภารกิจใดๆ ก็คงจะต้องมีการแก้ไขอีกครั้ง สำหรับเพื่อนๆ ลุ้นอยากให้เป็นเกมใหม่หรือ DLC ก็มาแลกเปลี่ยนความคิดกันดูนะ

อีกด้านหนึ่ง เกมใหม่ของ Larian อย่าง Baldur’s Gate III เป็นเกม RPG ที่มีผู้เล่นจะได้เดินทางสู่มหานครในตำนานพร้อมกับเรื่องราวเกี่ยวมิตรภาพ, การหักหลัง, การเสียสละ และการเอาตัวรอดรวมไปถึงความกระหายแห่งพลังอันยิ่งใหญ่ ตัวละครเอกของเราจะมีปรสิตแห่ง Mind Flayer ที่พร้อมปล่อยพลังงานด้านมืดออกมาติดตัวอยู่ ผู้เล่นจะต้องเลือกหนทางของตนว่าจะต่อต้านกับมันหรือรับพลังงานเหล่านั้นและยึดครอง Forgotten Realms

ที่มา
X

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button