ข่าว

แนวทางการจัดเด็คการ์ด Ayaka & Xingqiu Liyue Freeze

หนึ่งในเด็คระดับ SS ที่สื่อนอกยกนิ้วให้

ต้องยอมรับเลยว่าในตอนนี้ระบบใหม่ “เกมกลเจ็ดอัจฉริยะ” ภายในเกม Genshin Impact เป็นที่นิยมอย่างมาก โดยภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้มีโอกาสจัดเด็คการ์ดเข้าแข่งขันกับ NPC และผู้เล่นคนอื่น ๆ ซึ่งในวันนี้ผู้เขียนก็ได้นำแนวทางการจัดเด็คการ์ด Ayaka & Xingqiu Liyue Freeze มาให้ได้ติดตามกันครับ

รายชื่อการ์ดภายในเด็ค

image 696

การ์ดตัวละครหลัก – Kamisato Ayaka / Chongyun / Xingqiu

การ์ดแอ็กชั่น

image 697
image 698
Strategize ×2Changing Shifts ×2          The Bestest Travel Companion! ×2Send Off ×1Starsigns ×1
Leave it to Me! ×1Paimon ×2          Katheryne ×1Liben ×2Chang the Ninth ×2
Liu Su ×2Woven Ice Card ×2Elemental Resonance: Shattering Ice ×2Minty Meat Rolls ×2Mondstadt Hash Brown ×1
Parametric Transformer ×1NRE x1Kanten Senmyou Blessing x2Jade Chamber x1 

จุดแข็งและจุดอ่อน

จุดแข็งของเด็ค

  • สร้างความเสียหายอย่างมากด้วยปฏิกิริยาธาตุเยือกแข็ง
  • สามารถปิดการใช้งานทักษะของฝ่ายตรงข้าม
  • ทักษะธาตุของ Xingqiu ช่วยป้องกันความเสียหายจากดาเมจแบบ Burst ได้
  • มีความสามารถในการฆ่าตัวละครสองตัวในเทิร์นเดียว

จุดอ่อนของเด็ค

  • ต้องการเวลาในการเตรียมคอมโบ
  • ไม่สามารถแช่แข็งได้หาก Xingqiu หมดสภาพ

การใช้คอมโบ

การ์ดที่ใช้ผลที่เกิดขึ้น
Xingqiu + Kamisato Ayaka– หลังจากใช้ Elemental Burst ของ Xingqiu แล้ว ให้เปลี่ยนมาใช้ Kamisato Ayaka เพื่อใช้ปฏิกิริยาแช่แข็งทันทีเมื่อเธอโจมตี
 
Kamisato Ayaka + Minty Meat Rolls– นี่คือการตั้งค่า OTK ของคุณเมื่อคุณมี Elemental Burst ของ Xingqiu และ การผสมธาตุน้ำแข็งของ Kamisato Ayaka -Minty Meat Rolls ลดค่า Cost ในการโจมตีปกติของคุณ เพื่อให้คุณสามารถใช้การโจมตีปกติได้หลายครั้ง
NRE + Minty Meat Rolls– Minty Meat Rolls เป็นส่วนสำคัญของคอมโบ OTK ของคุณและ NRE จจรับรองว่าคุณจะจั่วการ์ดอาหารได้
Chongyun + Xingqiu– ใช้ทักษะธาตุของ Chongyun เพื่อสร้างความเสียหายให้กับ Xingqiu ด้วยธาตุน้ำแข็งเพื่อให้การแช่แข็งของคุณดำเนินต่อไปด้วยทักษะธาตุหรือ Elemental Burst- หาก Kamisato Ayaka หมดสภาพไป Chongyun สามารถเข้าควบคุมและกระตุ้นปฏิกิริยาของกรแช่แข็งได้
Leave it to Me! + Kamisato Ayaka– ใช้การ์ดสลับตัวละครของคุณ เช่น Leave It to Me! และเลือก Kamisato Ayaka มาใช้งานอ วิธีนี้ง่ายและรวดเร็วในการสร้างความเสียหายด้วยธาตุน้ำแข็ง
Kamisato Ayaka + Chang the Ninth– การกระตุ้นปฏิกิริยาแช่แข็งเป็นส่วนหนึ่งของแผนเกมของคุณ ดังนั้น Chang the Ninth จึงช่วยให้คุณจั่วไพ่ได้มากขึ้น

วิธีการเล่น

image 699

การ์ดเริ่มต้นที่แนะนำ – The Bestest Travel Companion! , Paimon , Starsigns และ Katheryne

ผู้เล่นจะเริ่มเกมโดยมี Xingqiu เป็นตัวละคร Active ตัวแรก โดยเป้าหมายคือทำให้เกจ Elemental Burst ฟื้นฟูให้เร็วที่สุด ให้เก็บการ์ดที่สำคัญ ๆ ไว้ เช่น The Bestest Travel Companion!, Paimon และ Starsigns

นอกจากนี้ผู้เล่นจะต้องสลับตัวกับ Kamisato Ayaka ค่อนข้างบ่อย ฉะนั้นการ์ด Katheryne และ Liu Su ก็จำเป็นเช่นกัน

แช่แข็งฝ่ายตรงข้าม

เมื่อ Elemental Burst ของ Xingqiu พร้อม ให้ลองทอย Cryo Dice ให้ได้มากที่สุด ใช้ Elemental Burst ของ Xingqiu แล้วเปลี่ยนไปใช้ Kamisato Ayaka เพื่อเปิดใช้สกิลติดตัวของเธอเพื่อเพิ่มการโจมตีปกติด้วย Cryo Damage

เมื่อรวมกับ Elemental Burst ของ Xingqiu การโจมตีปกติของเธอจะสามารถสร้างโบนัสความเสียหายและสร้างสถานะแช่แข็งให้กับฝ่ายตรงข้ามได้ สถานะแช่แข็งทำให้ตัวละครไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ ซึ่งจะบังคับให้ฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยนตัวละครหลักลงมาเล่น

คุณสามารถบัฟ Ayaka เพิ่มเติมด้วย Minty Meat Rolls ซึ่งจะลดการใช้ Unaligned Elemental 1 หน่วยเพื่อใช้สำหรับการโจมตีปกติของเธอ

ทำลายน้ำแข็ง

การโจมตีปกติทางกายภาพของคุณจะทำดาเมจเพิ่ม +2 เมื่อโจมตีตัวละครติดสถานะแช่แข็ง ทำให้มันอันตรายยิ่งขึ้น

Chongyun สามารถช่วยแช่แข็งศัตรูได้ด้วยทักษะธาตุของเขา พร้อมกับการที่มันจะเปลี่ยนความเสียหายทางกายภาพเป็นความเสียหายจาก Cryo แทน ซึ่งคล้ายกับสกิล Passive ของ Kamisato Ayaka

คุณสามารถใช้ Xingqiu ในขณะที่ทักษะธาตุของ Chongyun ทำงานเพื่อแช่แข็งศัตรูด้วยการโจมตีปกติที่ผสมธาตุ Cryo และ Elemental Burst ได้

เรียกได้ว่าเด็คนี้เป็นเด็คที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว หากผู้อ่านคนใดได้ทดลองนำไปใช้แล้ว มาเขียนรีวิวแนะนำ หรือข้อเสนอแนะให้ผู้อ่านคนอื่น ๆ ได้ทราบกันด้วยนะครับ

ที่มา
game8.co

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button