ของเล่นข่าวไลฟ์สไตล์

ฟิกเกอร์ Atelier Sophie โดนเหล่าเฟมทวิตญี่ปุ่นโจมตี

กลายเป็นประเด็นเดือดของวงการไปแล้ว

ฟิกเกอร์ Sophie ตัวเอกจากเกม Atelier Sophie ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังมีการเปิดตัวฟิกเกอร์อย่างเป็นทางการ โดยในตอนนี้ฟิกเกอร์ดังกล่าวกลายเป็นเป้าให้เหล่าเฟมทวิตญี่ปุ่นโจมตีอย่างบ้าคลั่ง

ฟิกเกอร์ Atelier Sophie โดยเหล่าเฟมทวิตญี่ปุ่นโจมตี

ฟิกเกอร์ดังกล่าวเผยให้เห็น Sophie ในสภาพเกือบเปลือยผ้า โดยเราจะได้เห็นเธอในชุดชั้นในที่มีชุดตัวเก่งของเธอบังเรือนร่างอยู่ ในขณะเดียวกันสายตาของเธอก็มองมาทางผู้ชมด้วยความโกรธ แสดงให้เห็นว่าเธอโดนรบกวนขณะเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศใต้ทวีตกลับกลายเป็นการโต้ตอบกันอย่างดุเดือด หลายความเห็นวิจารณ์ภาพลักษณ์ของหญิงสาววัยเยาว์ในสถานการณ์ที่ล่อแหลม ในขณะเดียวกันแฟนเกมซีรีส์นี้กลับดูเหมือนไม่เดือดร้อนอะไรกับแฟนเซอร์วิสที่ค่อนข้างเบากว่าปกติ นอกจากนี้แฟนเกมหลาย ๆ คนยังบอกอีกว่าคนที่เข้ามาโจมตีฟิกเกอร์นี้ไม่ใช่แฟนของซีรีส์และไม่ควรเข้ามายุ่มย่ามในความชอบของคนกลุ่มอื่น ๆ

ผู้ที่เข้ามาตอบโต้เหล่าเฟมทวิตก็มีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยตัวอย่างคอมเมนต์ก็ได้แก่

“คนที่ไม่คุ้นเคยกับสิ่งเหล่านี้ มักจะพูดถึงสิทธิมนุษยชนสำหรับสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง”

“คนที่แยกไม่ออกระหว่างพื้นที่แฟนตาซีกับความจริง เริ่มมีมากขึ้นเรื่อย ๆ”

“อย่าไปสนใจเลย ต่อให้เราแก้ไขตามที่พวกเขาต้องการ พวกเขาก็ไม่จ่ายเงินซื้อของเราอยู่ดี”

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่ากระแสสังคมในญี่ปุ่นจะผลักดันให้ประเด็นนี้กลายเป็นวาระแห่งชาติหรือไม่ เพราะว่าในตอนนี้ประเด็นของแฟนเซอร์วิสค่อนข้างร้อนแรงเลยทีเดียว โดยตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือการที่ในปี 2023 ทาง Gust และ Koei Tecmo เคยใบ้ว่าจะมีแฟนเซอร์วิสน้อยลงในอนาคต

ที่มา
nichegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button