ข่าวพีซีเกมมือถือ

เกมเมอร์บ่นอุบ! เรตกาชาใน ASTRA: Knights of Veda มันแย่เกินทน

ตอนเบต้าเรตดีกว่านี้นะ!

ASTRA: Knights of Veda เป็นเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยเกมดังกล่าวก็มาพร้อมกับระบบกาชาที่ผู้เล่นจะได้สุ่มทั้งตัวละคร และอาวุธมาใช้งาน โดยเกมนี้ได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่เปิดให้ทดสอบเบต้าในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เกมดังกล่าวกลับโดนถล่มรีวิวแง่ลบจนเกมอยู่ในระดับ “แง่ลบเป็นส่วนมาก” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ASTRA: Knights of Veda Gacha rate cause negative review

เรตกาชาใน ASTRA: Knights of Veda มันแย่เกินทน

สำหรับคะแนนรีวิวแง่ลบส่วนใหญ่ แม้ว่าจะมีเหตุผลที่หลากหลายตั้งแต่เกมเพลย์ที่ดูซ้ำซาก หรือกราฟิกที่ไม่มีอะไรใหม่ แต่สิ่งที่ทุกคนพูดแทบจะตรงกันก็คือ “เรตกาชาภายในเกมนี้มันแย่มาก ๆ” โดยผู้เล่นจำนวนมากเห็นตรงกันว่าเรตกาชาภายในเกมนี้โดนปรับให้แย่ลงเมื่อเทียบกับช่วงเบต้าที่หลายคนสุ่มได้ตัวละครหรืออาวุธที่ดีกว่านี้

“ตอนเบต้าเรตไม่น่าเกลียดขนาดนี้ ตอนนี้เรตออก 5 ดาวอยู่ที่ 0.075%… การันตี 5 ดาวที่ 90 pulls แต่ 50/50 ทุกรอบ และมีโอกาสดรอปอาวุธทั้ง ๆ ที่เป็น Banner ตัวละคร พูดง่าย ๆ คุณต้องชนะ 50/50 ของ 50/50 อีกที ถึงจะได้ตัวละคร Banner” เกมเมอร์คนหนึ่งระบุ ซึ่งหากดูจากกรณีของผู้เล่นคนนี้ก็เรียกได้ว่านอกเหนือจากการที่มีโอกาสหลุดเรตแบบซ้ำซ้อนแล้ว เกมนี้ยังไม่มีระบบการันตีของหน้าตู้ด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่สุ่มเสี่ยงมาก ๆ

นอกจากนี้ยังมีเกมเมอร์อีกคนหนึ่งมองว่าเกมนี้กลายเป็นเกม Pay to Win ที่ชัดเจนมาก ๆ จากเรตกาชาที่แย่ โดยเขาบอกว่าหลังจากการได้ลองเล่นมา เป็นเวลา 4 ชั่วโมงกว่าพบว่าเรตของกาชามันแย่มาก “ผมไม่ได้เช็คหรอกว่ามันมี % อะไรเท่าไหร่ แค่ดูตรงการันตีก็พบถึงความแย่ของเกมนี้แล้ว การันตีตัวละครอยู่ที่ 90 โรล ซึ่งสิ่งที่มันการันตีคือ 5 ดาว ไม่ได้การันตีว่าเป็นตัวละคร ใช่ครับ… เมื่อคุณถึงการันตี มีโอกาส ได้อาวุธซึ่งในรายละเอียดของคำอธิบายการันตีไม่ได้บอกไว้ด้วยว่า ถ้าการันตีรอบที่ 2 จะได้ตัวหน้าตู้ไหม หรือยังเป็นแบบเดิมคือการันตีแค่ 5 ดาว ตัวละครหรืออาวุธแล้วแต่ดวงของท่าน ถ้าเป็นแบบเดิมก็พูดได้เลยว่าเกมนี้โคตรไม่เหมาะกับสายฟรีอย่างยิ่ง และยิ่งตอกย้ำในความแย่ของระบบกาชาถึงอาจจะเป็นไปได้ยาก แต่ก็มีโอกาสที่คุณจะเปิดไม่ได้ตัว 5 ดาวหน้าตู้เลย” เกมเมอร์คนนี้ระบุ “และยิ่งตัวเกมเองมีระบบ PVP ก็หมายความว่าเกมนี้มีความเป็น Pay To Win เกินไปรึเปล่า”

เราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาเกมมีแผนที่จะปรับปรุงเรตกาชาหรือไม่ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ ในขณะเดียวกัน ASTRA: Knights of Veda เป็นเกม RPG 2 มิติที่มีภาพสวยงามน่าทึ่งและเต็มไปด้วยเรื่องราว ความวิบัติอันมืดมนเข้าครอบงำโลกแห่งเพลนิส ซึ่งถูกกษัตริย์ผู้บ้าคลั่งก่อกวนด้วยการประกอบพิธีกรรมอัปมงคล ผู้เล่นและอัศวินแห่งเวด้าคนอื่น ๆ เป็นเพียงคนกลุ่มเดียวที่สามารถทำให้โลกหวนคืนสู่ความเป็นปกติ

ที่มา
steampowered

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button