ข่าว

Assassin’s Creed Shadows ใช้อนิเมชั่นที่ถูกยกเลิกไปของ AC III

มาพร้อมวิดีโอยืนยันชัดเจน

ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อน เกม Assassin’s Creed III พาผู้เล่นย้อนเวลากลับไปสู่ยุคปฏิวัติอเมริกา สร้างตำนานบทใหม่ให้กับเหล่ามือสังหาร และตอนนี้ ในที่สุด Assassin’s Creed Shadows ก็มีกำหนดวางจำหน่ายปลายปีนี้ แม้จะห่างกันถึง 12 ปี  แต่ทั้งสองภาคนี้กลับมีจุดที่เหมือนกันมากกว่าแค่ชื่อ Assassin’s Creed!

ท่าลอบสังหารที่หายไปจาก AC III ปรากฎใน Assassin’s Creed Shadows

บนเว็บบอร์ด Reddit  ผู้ใช้ชื่อ BrunoHM ได้โพสต์ค้นพบสุดพิเศษลงในกลุ่ม r/assassinscreed  โดยเขาสังเกตเห็นว่า Naoe นักฆ่าหญิงจาก Shadows  มีท่าลอบสังหารที่คล้ายกับ Connor ตัวละครเอกจาก Assassin’s Creed III  ซึ่งท่าลอบสังหารนี้เคยปรากฏในงาน PAX East  ผ่านฟุตเทจเกม Demo  แต่สุดท้ายกลับไม่เคยปรากฏในเกมเวอร์ชั่น Final Cut

ฟุตเทจ Demo ปี 2012 นี้หลุดออกมาบนโลกออนไลน์เมื่อ 2 ปีก่อน  ในขณะที่ท่าลอบสังหารของ Naoe เพิ่งถูกเปิดเผยในตัวอย่างเกมเพลย์เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ท่านี้เป็นการโจมตีที่เราจะได้เห็นมือสังหาร (ในที่นี้คือทั้ง Connor และ Naoe) กระโดดเข้าหาเป้าหมายเพื่อลอบสังหาร จากนั้นกลิ้งไปด้านหน้าศัตรูแล้วลุกขึ้นวิ่งต่อ เทคนิคที่แปลกใหม่และน่าสนใจนี้ในที่สุดก็ได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งบนเวทีเกม 12 ปีหลังจากที่มันหายไป

เหล่าแฟน ๆ Assassin’s Creed ต่างตื่นเต้น ที่ได้เห็นท่าลอบสังหารนี้กลับมาอีกครั้ง พร้อมได้คอมเมนต์กันมากมาย เช่น

“วิญญาณของ Connor ยังคงอยู่!”

“ว้าว! ผมลืมไปเลยว่า AC III เจ๋งขนาดไหนในตอนแรก”

“นี่เจ๋งมากเลยนะ ทำให้ผมอยากให้พวกเขานำอนิเมชั่นจากเกมเก่า ๆ มาใช้มากกว่านี้”

“ผมล่ะอยากให้นำอนิเมชั่น Pakour จาก Assassin’s Creed Unity มาใช้ในภาคต่อ ๆ ไปด้วย”

ที่น่าสนใจก็คือเว็บไซต์ The Gamer ได้แสดงความเห็นว่าคอมเมนต์ของแฟนเกมนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นได้จริง เพราะ Yves Guillemot CEO ของ Ubisoft เคยเปิดเผยว่า  เกม Assassin’s Creed ภาคเก่า ๆ จะได้รับการรีเมคในอนาคตอันใกล้  ซึ่งหมายความว่า  มีโอกาสมากที่จะนำความคิดสร้างสรรค์ของภาคปัจจุบันไปใส่ในเกมเก่าได้!

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button