ข่าว

โปรดิวเซอร์ Assassin’s Creed Shadows ยืนยัน ‘Yasuke และ Naoe สำคัญเท่า ๆ กัน’

ไม่มีใครสำคัญไปกว่าใคร

ในงาน Ubisoft Forward ที่ Summer Games Fest ทางเว็บไซต์ CBR ได้มีโอกาสพูดคุยกับ Karl Onne โปรดิวเซอร์ของเกม Assassin’s Creed Shadows ซึ่งในครั้งนี้คุณ Onne ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละครหลักของ Shadows อย่าง Yasuke และ Naoe รวมถึงแนวคิดในการสร้างรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันสองแบบสำหรับเกม Assassin’s Creed ภาคใหม่ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือทางโปรดิวเซอร์คนดังกล่าวได้ยืนยันว่า “Yasuke และ Naoe มีความสำคัญเท่า ๆ กัน”

ตัวละครหลักใน Assassin’s Creed Shadows มีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน แต่สำคัญทั้งคู่

Assassin's Creed Shadows Producer Says Yasuke and Naoe Are Both Key

ในการตอบคำถามจากทาง CBR ที่ถามเกี่ยวกับเกมเพลย์ของ 2 ตัวละครนี้ ทางคุณ Onne ได้อธิบายไว้ว่า “เรามีนินจาที่เน้นการลอบเร้น เธอสามารถต่อสู้ได้หากคุณเก่ง หลายคนอาจจะคิดว่า ‘มันดูง่ายจัง’ แต่จริง ๆ แล้วคุณต้องเก่งจริง ๆ ถึงจะใช้ทักษะทั้งหมดที่เห็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ Naoe เป็นตัวละครที่เปราะบางแต่ก็อันตรายถึงชีวิต และเธอสามารถปีนป่ายไปได้ทุกที่ ซึ่งตรงกับภาพลักษณ์ของนินจา” อย่างไรก็ตามเขายังได้บอกว่า “แต่ในทางกลับกัน เรามี Yasuke อีกตัวละครหนึ่ง”

“สิ่งที่เราต้องการอย่างชัดเจนคือการทำให้ตัวละครทั้งสองตัวแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง” คุณ Onne ระบุ “เราผลักดันจินตนาการไปให้อีกขั้น โดยสิ่งที่เราต้องการสำหรับ Yasuke คือการสื่อถึงความคิดที่ว่า ‘ชายคนนี้มีพละกำลังของคนสิบคน’ ดังนั้น Yasuke ‘จะเป็นตัวละครที่สามารถพังประตูได้’ และเราต้องการเน้นย้ำตรงจุดนี้ เพื่อแสดงความแตกต่างด้านขนาดและพละกำลัง รวมไปถึงรูปแบบของตัวละคร”

คุณ Onne อธิบายว่าเมื่อตอนที่พวกเขาสร้างตัวละครนี้ขึ้นมา พวกเขาอยากทำให้มั่นใจว่าเขาโดดเด่นในแง่ของอาวุธ เพราะตัวละครนี้เน้นการต่อสู้ระยะประชิด เดินหน้าเข้าไปแบบไม่เกรงกลัว พังประตูใหญ่ทะลวงศัตรู ไม่ใช่การหลบซ่อนแต่อย่างใด และถึงแม้จะทำได้ แต่ Yasuke จะไม่คล่องแคล่วเท่า Naoe โดยในหลาย ๆ ครั้งเขาไม่สามารถปีนป่ายได้ด้วยซ้ำ “สิ่งที่เราต้องการแสดงคือความแตกต่างระหว่าง 2 ตัวละคร ผมต้องการมีตัวละครที่เก่งในด้านใดด้านหนึ่งไปเลย ไม่ใช่ตัวละครที่อยู่ในระดับกลาง ๆ ทั่ว ๆ ไป”

ทางคุณ Onne ได้ย้ำปิดท้ายว่า “สำหรับเราแล้ว ทั้ง Yasuke และ Naoe มีความสำคัญเท่าเทียมกัน เราไม่อยากให้ตัวละครใดตัวหนึ่งเก่งกว่าอีกตัว สิ่งสำคัญคือทั้งคู่จะต้องเล่นสนุกเท่า ๆ กัน ทำให้โดยพื้นฐานแล้ว ผมก็แค่สลับไปมาระหว่างสองตัวละคร  เพราะแค่ต้องการสนุกกับเกมเท่านั้น”

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
cbr

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button