ข่าว

เทรลเลอร์ตัวใหม่ของ Assassin’s Creed Shadows โดนเกมเมอร์ญี่ปุ่นถล่มเละ!

แฟนเกมติอย่าอ้างว่าตรงประวัติศาสตร์อีกเลย มันเกินรับได้

ยังมีดราม่าเดือด ๆ ให้เราได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง เมื่อล่าสุดทาง Ubisoft ได้ออกมาปล่อยเทรลเลอร์เกมเพลย์ Assassin’s Creed Shadows ออกมาให้เราได้ชมกัน โดยในเทรลเลอร์นี้เราจะได้เห็นฉากภายในเกม รวมไปถึงเกมเพลย์ของทั้ง 2 ตัวละครหลักอย่าง Yasuke ซามูไรผิวดำ และ Naoe ชิโนบิสาว

แน่นอนว่าเมื่อเทรลเลอร์มีความยาวและความละเอียดมากขึ้น ก็ทำให้ผู้เล่นได้เห็นความประหลาดที่เกิดขึ้นภายในเกมมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย โดยล่าสุดเทรลเลอร์ดังกล่าวได้โดนเหล่าเกมเมอร์จากญี่ปุ่นเข้าไปถล่มเละเทะจากความ “มั่ว” ที่เกิดขึ้นภายในเกมที่เรียกได้ว่าเยอะจนรับไม่ไหวจริง ๆ

ตัวอย่างคอมเมนต์เดือด ๆ ในเทรลเลอร์เกมเพลย์ Assassin’s Creed Shadows

“ในเกมเวลา Yasuke เดินผ่านฝูงชน คนญี่ปุ่นต้องหลีกทางและก้มหัว แถมซามูไรยังโดนฆ่าอีก นี่เป็นแค่เกมที่สร้างมาเพื่อเหยียดคนญี่ปุ่นยกย่องคนผิวดำอย่างนั้นเหรอ?”

“มันดูโคตรไม่สมจริงและตลกมากที่ผู้ชายผิวดำร่างใหญ่เดินถือเกราะครบชุดอยู่ในญี่ปุ่นศตวรรษที่ 16 แล้วไม่มีใครในหมู่บ้านแม้แต่คนเดียวรู้สึกแปลกใจ บอกเลยว่าสำหรับคนญี่ปุ่นนี่เป็นเรื่องตลกสุด ๆ”

“ทำไมคนธรรมดาถึงต้องก้มหัวให้กับคนที่ดูน่าสงสัยใส่ชุดเกราะ?”

“Ubisoft สามารถสร้างเกมที่กลายเป็นตัวตลกของโลกได้เลยนะ 555”

“นี่เป็นผลงานที่ดีที่ทำให้คนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นตระหนักถึงการเหยียดชาวญี่ปุ่น”

“สรุปแล้วนี่มันฤดูไหน ทำไมปลูกข้าวในช่วงที่ดอกซากุระบานล่ะ? มั่วไปหมดแล้ว”

“น่าจะดีกว่าถ้าให้ Yasuke เป็นบอสศัตรูตั้งแต่แรก”

“ประตูโทริอิมันไม่ควรจะถูกใช้เป็นประตูทางเข้าหมู่บ้านนะ นี่แสดงให้เห็นชัดเจนว่า Ubisoft มีความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่นน้อยกว่าที่คนเกาหลีรู้ซะอีก”

“อย่าอ้างว่าตรงประวัติศาสตร์อีกเลย มันเกินรับได้เกินไป”

“อย่าว่าผมนะ แต่เพลงประกอบนี่ผมว่ามันเหมือนเพลงในห้างมากกว่าเพลงญี่ปุ่นจริง ๆ เสียอีก”

“ไม่ว่าคุณจะมีความเป็นซามูไรแค่ไหน คุณก็ไม่ก้มหัวให้กับคนที่คุณไม่รู้จักตั้งแต่แรกพบอยู่ดี”

“กรุณาอย่าสร้างเกมที่อิงญี่ปุ่นอีกเลย ผมขอล่ะ”

“เอาคำว่า ‘ญี่ปุ่น’ ออกจากชื่อบริษัทไปเถอะ”

“เกมนี้เต็มไปด้วยข้อมูลที่มั่วเยอะมาก ๆ บ่งบอกได้ชัดเจนว่าเกมนี้ถูกสร้างขึ้นจากจินตนาการมากกว่าข้อมูลที่แท้จริง”

“นี่เป็นตัวอย่างที่ดีว่าคนที่สนับสนุนความหลากหลาย กลับกลายเป็นพวกเหยียดที่รุนแรงสุด ๆ”

“นี่มันเป็นอะไรที่โคตรตลกเลยที่เราได้เห็นชายผิวดำแต่งคอสเพลย์ โยนความผิดทั้งหมดไปที่ครอบครัวของเจ้านายเก่าในขณะที่เขาก่ออาชญากรรมร้ายแรงพร้อมพาเราไปติดตามเรื่องราวและการตั้งคำถามถึงความยุติธรรมและความหมายของการเป็นซามูไร”

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button