ข่าว

ชื่อของเทพ Kojima หายไปในหน้าเครดิตเกม Metal Gear Solid: Master Collection Vol. 1

Konami เขียนไว้แต่ว่า 'ทีมงานและแฟน Metal Gear ทุกคน'

Hideo Kojima ผู้สร้างซีรีส์ Metal Gear Solid ถูกถอดชื่อออกจากเครดิตของ Metal Gear Solid: Master Collection Vol. 1 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเกมดังกล่าวจะเปิดตัวในสัปดาห์นี้บน PS5 และ PS4

ในหน้าเครดิตนั้นปกติจะต้องมีการใส่ชื่อผู้ร่วมงานที่ชัดเจน แต่ในครั้งนี้ทาง Konami ได้ใส่ว่า “ทีมงานและแฟน Metal Gear ทุกคน” ซึ่งไม่ได้อ้างอิงถึงพนักงานแต่ละคนที่ให้การสนับสนุน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกมาก ๆ แม้ว่าเครดิตต้นฉบับที่อยู่ในแต่ละเกมจะยังมีชื่อ Kojima อยู่

image 6806

Konami ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการถอดชื่อ Kojima ออกจากเครดิต แต่มีแนวโน้มว่าจะเป็นเพราะความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างสองฝ่าย ตั้งแต่ที่ Kojima ออกจาก Konami ในปี 2015 หลังจากเกิดข้อพิพาทสาธารณะเกี่ยวกับการพัฒนา Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

การถอด Kojima ออกจากเครดิตได้ทำให้แฟนเกมโกรธเป็นจำนวนมาก โดยแฟนเกมบางคนกล่าวหาว่า Konami พยายามลบร่องรอยของ Kojima ในขณะที่บางคนผิดหวังที่เทพ Kojima ไม่ได้รับการยกย่องอย่างเหมาะสมสำหรับงานของเขา แต่ไม่ว่าเหตุผลใดในการถอดเขาออกไป Kojima คือผู้สร้างซีรีส์ Metal Gear Solid และเป็นแรงผลักดันเบื้องหลังความสำเร็จของซีรีส์ เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ Konami ไม่ได้ให้เครดิตที่เหมาะสมแก่เขา

Metal Gear Solid: Master Collection เป็นชุดรวมเกมที่ให้ผู้เล่นได้เตรียมความพร้อมก่อนที่จะไปสนุกกับภาครีเมคอย่าง Metal Gear Solid Delta: Snaker Eater ในอนาคต โดยสามภาคแรกจะมีจุดเด่นในเรื่องเกมเพลย์การลอบเร้น บุกรุกฐานทัพลับของศัตรูในสถานที่ต่าง ๆ เช่นเดียวกับการทำภารกิจวัดใจ ถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่องและเทคโนโลยีเกมแบบต้นฉบับเลย 

ที่มา : pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button