ข่าว

ผู้พัฒนาเผย.. ทำไม Assassin’s Creed Shadows ถึงต้องมีตัวละครหลัก 2 คน

เมื่อความแตกต่างมันใส่เข้าไปในคนเดียวไม่ได้

Assassin’s Creed Shadows มาพร้อมกับการนำเสนอตัวละครหลัก 2 ตัวให้เราได้เล่น นั่นก็คือ ชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของ Oda Nobunaga ซึ่งแน่นอนว่าการนำเสนอตัวละครคู่แบบนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ Assassin’s Creed Syndicate ก็เคยทำแบบนี้มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม การนำเสนอตัวละครคู่แบบนี้ก็สร้างความแปลกใจให้กับแฟนเกมอยู่ดี และทางผู้พัฒนาก็ได้ใช้โอกาสนี้ในการอธิบายถึงสาเหตุที่เกมนี้มีตัวละครหลัก 2 คน ให้เราได้ติดตามกัน

สาเหตุที่ Assassin’s Creed Shadows มีตัวละครหลัก 2 คน

ในเทรลเลอร์ดังกล่าวทางผู้พัฒนาได้อธิบายถึงเหตุผลที่เลือกตัวละครนำ 2 คนไว้ว่าเพื่อตอบสนองจินตนาการของผู้เล่นสายซามูไรและนินจา รวมไปถึงการนำเสนอมุมมองของตัวละครที่แตกต่างกันนั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจ เพราะว่าทั้ง 2 ตัวละครมีความแตกต่างอย่างมาก

“ในทางกลับกัน Naoe เป็นตัวละครที่มาจากแคว้น Iga ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของนินจาทำให้เธอมีมุมมองที่แตกต่างออกไป แต่ Yasuke ได้มาทำลายแคว้นดังกล่าวเพื่อถอนรากถอนโคนเหล่าชิโนบิ สิ่งนี้สร้างความตึงเครียดที่น่าสนใจระหว่าง 2 ตัวละครนี้ขึ้นมา Charles Benoit ไดเร็กเตอร์ของเกมอธิบาย

นอกจากนี้ทางผู้พัฒนาเกมยังได้บอกอีกว่าตัวละครทั้ง 2 ตัวมีความสามารถในการต่อสู้ที่แตกต่างกัน โดย Yasuke มีร่างกายที่ใหญ่เน้นการต่อสู้แบบเผชิญหน้า ในขณะที่ Naoe เน้นการลอบเร้น และเป็นเพียงคนเดียวที่มี Hidden Blade อีกทั้งบุคลิกภาพของ 2 คนนี้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยซามูไรของเราเป็นคนรอบคอบ และน่าเกรงขาม ในขณะที่ชิโนบิสาวเป็นคนจริงจัง  และมีเลือดนักสู้ที่กำลังเติบโต ซึ่งทางผู้พัฒนายอมรับว่าพวกเขาไม่สามารถนำ 2 ความแตกต่างนี้ใส่เข้ามาในคนเดียวกันได้ ทำให้การจับคู่พวกเขากลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างมาก

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button