ข่าว

ผู้พัฒนายืนยัน ‘Assassin’s Creed Shadows จะเป็นเกมที่มีรายละเอียดมากที่สุด’

ไม่เคยมีเกมไหนในซีรีส์มีข้อมูลเยอะขนาดนี้มาก่อน

Assassin’s Creed Shadows พาผู้เล่นย้อนเวลาไปสู่ศตวรรษที่ 16 ในช่วงปลายยุค Sengoku ของญี่ปุ่นยุคศักดินา การต่อสู้เพื่อสันติภาพและเสรีภาพ ยุคสมัยนี้เป็นยุคที่แฟน ๆ เรียกร้องมานาน และในที่สุด Ubisoft ก็ได้ตัดสินใจนำเสนอบทบาทสำคัญที่สุดบทหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ Assassin’s Creed

แม้ว่าตัวอย่างเกมจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนกลายเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่โดนยี้มากที่สุดของ Ubisoft ประกอบกับเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับ Yasuke ตัวละครนำที่มีเชื้อสายแอฟริกัน แต่ทาง Karl Onnee โปรดิวเซอร์ของ Assassin’s Creed Shadows ยังคงสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นด้วยการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับรายละเอียดอันน่าทึ่งภายในเกม

Assassin's Creed Shadows Dev Says Most Detailed Game

เทคโนโลยีใหม่ทำให้ทีมพัมนาสามารถนำเสนอรายละเอียดอันน่าทึ่งภายใน Assassin’s Creed Shadows ได้

ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Famitsu คุณ Karl Onnee โปรดิวเซอร์ของ Assassin’s Creed Shadows ผู้เคยฝากผลงานไว้กับเกม Immortals: Fenyx Rising และ Assassin’s Creed: Odyssey ได้พูดคุยถึงการเลือกประเทศญี่ปุ่นเป็นฉากหลังของเกม รวมไปถึงเหตุผลที่ทีมพัฒนาเลือกช่วงเวลานี้ไว้ว่า “ผมเลือกช่วงเวลานี้เพราะเป็นช่วงเวลาที่มีอะไรให้เราได้สำรวจในประวัติศาสตร์จำนวนมาก โดยช่วงเวลานี้ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับญี่ปุ่นในแง่ของสงครามและการเมือง ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้รวมกันเป็นเรื่องราวอันยอดเยี่ยมสำหรับการเล่าเรื่อง”

คุณ Onnee ยังกล่าวถึงว่า ฉากของเกม Shadows เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเหล่า Assassins และเข้ากับภาพจำของสิ่งที่ผู้คนคาดหวังไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ “เราต้องการยกระดับความลับลวงให้มากขึ้น” คุณ Onnee กล่าวต่อ “เราเริ่มต้นการเดินทางนี้กับ Assassin’s Creed: Mirage แต่เราต้องการพัฒนาไปอีกขั้นด้วยฟีเจอร์ใหม่ ๆ ระบบแสงเงา, ตะขอเกี่ยวกำแพง, การคลาน, และเครื่องมือต่าง ๆ ที่คุณสามารถหามาได้ในเกม ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ล้วนช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่น”

ต่อมา คุณ Onnee พูดถึงการสร้างสภาพแวดล้อมของญี่ปุ่น เขาเชื่อว่า ทีมงานมีเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการเก็บรายละเอียดของแสงสีภายในเกม ทำให้ทีมสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระมากกว่าเดิม

“ตอนนี้เราสามารถนำเสนอความสวยงามได้เยอะมาก ๆ ไม่ใช้แค่เพียงแสงเงา แต่ยังรวมถึงความเคลื่อนไหวของธรรมชาติได้อย่างละเอียดอีกด้วย อีกทั้งด้วยเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น ทำให้เกมนี้มีต้นไม้จำนวนมาก และเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมที่มีข้อมูลมากที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว” คุณ Onnee กล่าว “นอกจากนี้ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาล เราจึงต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อรันสิ่งต่าง ๆ อย่างราบรื่นในเวลาเดียวกัน เทคโนโลยีล่าสุดของเราช่วยให้เราบรรลุวิสัยทัศน์และความทะเยอทะยานสำหรับเกมนี้และ Assassin’s Creed”

จากที่กล่าวมา ผู้เล่นจะสังเกตเห็นรายละเอียดมากมายภายในโลกของ Assassin’s Creed Shadows เมื่อเปรียบเทียบกับเกม Assassin’s Creed ภาคอื่น ๆ ซึ่งจากข้อมูลนี้ก็พอคาดเดาได้ว่าเทคโนโลยีล่าสุดที่สตูดิโอใช้ น่าจะทำให้เกมนี้เหมาะกับการถ่ายภาพโหมด Photo Mode มากขึ้นไปอีก

ในขณะเดียวกัน Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้บน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Amazon Luna และ PC โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button