ข่าว

ดาบที่ Assassin’s Creed Shadows อ้างอิงว่าเป็นของจริง แท้จริงแล้วมาจาก Zoro ใน One Piece!

ของแทร่กี่โมง!

Ubisoft ผู้พัฒนาเกมซีรีส์ชื่อดัง Assassin’s Creed Shadows กำลังเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนักหน่วงบนโลกออนไลน์ หลังจากชาวเน็ตสังเกตเห็นความคล้ายคลึงอย่างมากระหว่างดาบของตัวละคร Yasuke ตัวละครหลักจากเกมดังกล่าวกับดาบของ Zoro จากมังงะยอดนิยมอย่าง One Piece

ดาบที่ Assassin’s Creed Shadows เอามาใช้ไม่ใช่ดาบญี่ปุ่นจริง ๆ

ดาบดังกล่าวถูกทาง Ubisoft นำไปแสดงโชว์ในงาน Japan Expo ประเทศฝรั่งเศส โดยภาพดาบและหน้ากากของ Yasuke ถูกเผยแพร่ผ่านทาง X ของ Assassin’s Creed ฝรั่งเศส เพื่อโปรโมทอีเวนต์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามแทนที่แฟนเกมจะตื่นเต้น แต่กลายเป็นว่าชาวเน็ตบน X ตาดีสังเกตเห็นความคล้ายคลึงของดาบดังกล่าวกับดีไซน์ดาบใน One Piece ส่งผลให้โพสต์ดังกล่าวถูกติดธงจากผู้ใช้ โดยข้อความที่แปลเป็นไทยได้ว่า “นี่มันดาบของ Zoro จาก One Piece ชัด ๆ! ไม่ใช่ดาบคาตานะ เกิดขึ้นในยุค Muromachi ของญี่ปุ่นด้วย จริง ๆ แล้วไม่ใช่ผลงานศิลปะจาก Ubisoft ด้วยซ้ำ”

“มีอะไรที่เกมนี้ไม่ได้ก็อปมาบ้าง?” ผู้ใช้ X นามว่า @Chriss_m โพสต์ข้อความตอบโต้ ส่วนผู้ใช้ @MadamSavvy ก็ได้วิพากษ์วิจารณ์บริษัทฯ เช่นกันว่า “การทำลายวัฒนธรรมแบบนี้มันทั้งน่าเศร้าและน่าหัวร่อไปพร้อม ๆ กัน ลองนึกภาพคุณไปซื้อของมั่ว ๆ บนออนไลน์มาจัดแสดงเป็น ‘บูธอย่างเป็นทางการ’ โดยไม่รู้ความหมายของมันสักนิด…”

อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ทาง Assassin’s Creed ฝรั่งเศส ยังไม่มีการชี้แจงใด ๆ ต่อกระแสความไม่พอใจของเหล่าแฟนเกม และยังคงโปรโมทบูธในงาน Japan Expo รวมถึงผลงานอื่น ๆ จาก Pure Arts Limited ต่อไป

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
cbr

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button