ข่าว

ผู้เล่น Assassin’s Creed Mirage บ่น ‘ประตูล็อคจากด้านในมันจะเยอะไปไหม’

ของดีจาก Valhalla กลายเป็นสิ่งที่น่าเบื่อในตอนนี้ซะแล้ว

Assassin’s Creed Mirage ได้วางจำหน่ายมาสองสัปดาห์แล้ว และถึงแม้ว่าเกมนี้จะมีข้อดีมากมาย แต่หนึ่งในข้อร้องเรียนที่พบบ่อยที่สุดจากแฟน ๆ คือปริศนาประตูที่ถูกปิดกั้นจากด้านใน (Barred Door) ซึ่งประตูปริศนาเหล่านี้ต้องการให้คุณหาช่องเล็ก ๆ หรือหน้าต่างจากนั้นก็ขว้างมีดไปที่ล็อคเพื่อเปิดประตู ทำให้ Basim สามารถเข้าไปในอาคารและเก็บของมีค่าภายในได้ ปริศนาเหล่านี้เป็นสิ่งที่คุ้นเคยสำหรับแฟน ๆ Assassin’s Creed Valhalla อยู่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้มันจะกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อไปเสียแล้ว

Steven8786 ผู้ใช้ Reddit ใน subreddit Assassin’s Creed ได้อธิบายว่าเขาเบื่อทุกครั้งที่เจอปริศนาประตูล็อคแบบนี้ โดยเขารู้สึกว่าทางผู้พัฒนาเกมใส่เข้ามาเพื่อขยายเวลาเล่นเกมให้ยาวนานขึ้นแบบไม่จำเป็น และในโพสต์ดังกล่าวก็มีผู้ใช้คนอื่น ๆ เห็นด้วยกับความรู้สึกนี้ในความคิดเห็น โดยหวังว่า Ubisoft จะลดปริมาณของปริศนาเหล่านี้ลงและให้ผู้เล่นเข้าไปในอาคารและเปิดหีบสมบัติได้โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ

นอกจากนี้ AbsurdlyLowBar ผู้ใช้ Reddit อีกรายยังชี้ให้เห็นว่าแนวคิดทั้งหมดของการเปิดประตูที่มีไม้กั้นจากด้านในเมื่อไม่มีใครอยู่บ้านนั้นไร้สาระแค่ไหน “มันแปลกแค่ไหนกับเกมที่หมกมุ่นอยู่กับการสร้างสรรค์โลกแห่งความจริงที่ละเอียดและสมจริงเพื่อให้สำรวจ มีประตูที่มีไม้กั้นแต่ไม่มีคนอยู่ข้างใน ไม่สงสัยหน่อยเหรอว่าประตูพวกนี้โดนปิดได้ยังไงตั้งแต่ต้น”

image 7450

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นบางคนแซวว่า “เจ้าของบ้านต้องยิงธนูทำลายไม้กั้นทุกครั้งตอนจะเข้าบ้านไหมนะ?” ในขณะที่อีกคนมาตอบว่า “อย่าเพิ่งพูดถึงเข้าบ้านเลย… พวกเขาออกมาจากบ้านยังไงก่อน!” ซึ่งคอมเมนต์เหล่านี้ก็เรียกเสียงหัวเราะได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

Assassin’s Creed Mirage เป็นเกมแอ็กชั่นผจญภัยที่พัฒนาโดย Ubisoft Bordeaux และจัดจำหน่ายโดย Ubisoft เกมนี้จะเป็นภาคหลักลำดับที่ 13 ในซีรีส์ Assassin’s Creed และเป็นภาคต่อของ Assassin’s Creed Valhalla ในปี 2020 เกมนี้มีวางจำหน่ายแล้วสำหรับ Amazon Luna, PlayStation 4, PlayStation 5, Windows, Xbox One และ Xbox Series X/S

เกมนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นในกรุงแบกแดดสมัยศตวรรษที่ 9 ติดตาม Basim Ibn Ishaq (ตัวละครที่เปิดตัวครั้งแรกใน Valhalla) และการเปลี่ยนผ่านชีวิตของเขาจากหัวขโมยข้างถนนไปจนถึงสมาชิกเต็มตัวแห่งกลุ่มภราดรนักฆ่าที่ต่อสู้เพื่อสันติภาพและเสรีภาพกับเหล่า Templar Order

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button