ข่าว

เปิดตัว AromaPlayer พื้นที่ที่ทำให้นักพัฒนาได้ใส่กลิ่นเข้าไปในคลิปวิดีโอ

พร้อมประกาศพัฒนาอุปกรณ์ที่มีชื่อว่า Aroma Shooter เครื่องผลิตกลิ่นไร้สาย!

การสร้างอุปกรณ์ส่งกลิ่นเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกม , รับชมภาพยนตร์ ไปจนถึงอนิเมะนั้นเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าล่าสุดความฝันนี้กำลังจะเริ่มเป็นจริงไปอีกขั้น เมื่อได้มีการเปิดตัว AromaPlayer พื้นที่ที่ทำให้นักพัฒนาได้ใส่กลิ่นเข้าไปในคลิปวิดีโอ พร้อมประกาศพัฒนาอุปกรณ์ที่มีชื่อว่า Aroma Shooter เครื่องผลิตกลิ่นไร้สายอีกด้วย

บริษัทระบุว่า AromaPlayer เป็น “แพลตฟอร์มวิดีโอกระจายกลิ่นหอมแห่งแรกของโลก” ที่ทำงานร่วมกับ Aroma Shooter ของ Aromajoin ซึ่งเป็นเครื่องกระจายกลิ่นหอมที่จะส่งกลิ่นไปยังใบหน้าของคุณเพื่อให้ตรงกับสิ่งที่อยู่บนหน้าจอ โดยแทนที่จะใช้ของเหลวหรือก๊าซ Aroma Shooter ใช้ตลับเก็บกลิ่น ซึ่ง Aromajoin อ้างว่าให้กลิ่นที่ดีกว่าและยาวนานกว่า อีกทั้ง AromaPlayer จะเปิดให้คุณโหลดคลิปและใช้กลิ่นต่าง ๆ ได้ทุกเมื่อที่เหมาะสมเพื่อการดื่มด่ำกับกลิ่นที่สมบูรณ์

นอกจากนี้อุปกรณ์อย่างปลอกคอไร้สายจะดูดอากาศและส่งอากาศออกมาอีกครั้งผ่านกลิ่นที่ปล่อยออกมาจากตลับเพื่อสร้างกลิ่นที่ส่งไปยังจมูกของคุณ โดยในตอนนี้มีกลิ่นต่าง ๆ กว่า 100 กลิ่นให้เลือกใช้งานตั้งแต่ “กาแฟ” ไปจนถึง “มหาสมุทร”

และที่น่าสนไปมากกว่านั้นก็คือ ในตอนนี้มีคลิปเทรลเลอร์อนิเมะ และภาพยนตร์หลายตัวถูกส่งกลิ่นเข้าไปบ้างแล้ว เช่น ดาบพิฆาตอสูร , Resident Evil 4 และ 007 NO TIME TO DIE

บริษัทจะเปิดตัวแคมเปญระดมทุนสำหรับ Aroma Shooter Wearable สำหรับ VR/AR ในเร็ว ๆ นี้ คุณยังสามารถซื้อ Aroma Shooter 2 พร้อมตลับกลิ่น 6 ตลับได้ในราคา 998 USD (33,662.54 บาท) โดยตรง และผู้ใช้งานสามารถซื้อตลับหมึกแยกต่างหากได้ในราคา 54 USD ต่อตลับ (1,821.42 บาท)

ที่มา
pcgamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button