ข่าว

Armored Core VI – วิธีการล้ม Sea Spider [Chapter 2]

แมงมุมอะไรบินได้?!

แม้ว่าใน Chapter 2 จะไม่ได้มีบอสให้เราได้สู้มากนัก แต่ต้องยอมรับว่าตั้งแต่ Smart Cleaner แล้ว บอสตัวต่อมาอย่าง Sea Spider ในภารกิจ Ocean Crossing ก็กลายเป็นอีกหนึ่งบอสที่อาจจะทำให้ใครหลายคนปาจอยอีกครั้ง

Sea Spider ถือได้ว่าเป็นบอสที่ดุดันที่สุดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะการโจมตีของมันมีครบทั้งในระยะประชิดด้วยขาอันใหญ่ยักษ์ของมัน รวมไปถึงการโจมตีระยะไกลที่มาแบบครบถ้วนเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นลำแสงเลเซอร์ จรวด และการยิงมิสไซล์

image 1243

และเพื่อทำดาเมจให้รุนแรงที่สุด เราขอแนะนำให้หัวไหล่ทั้ง 2 ข้างติดตั้งอาวุธที่เรียกว่า Songbirds ซึ่งเป็นปืนใหญ่ลูกระเบิดที่ทรงพลัง การใช้ทั้งสองกระบอกพร้อมกันเกือบจะทำให้เกจสมดุลของบอสหมดในคราวเดียว นอกจากนี้อาวุธที่มืออีก 2 ชิ้นที่แนะนำเลยก็คือ Pile Bunker อาวุธระยะประชิดที่ทำดาเมจได้รุนแรง แม้ว่าเกจสมดุลมันยังไม่แตกก็ตาม ในขณะที่ปืนอีกข้างแนะนำให้ใช้เป็นปืนยิงระเบิดเพื่อลดเกจมันให้เร็วที่สุด หรือจะใช้ RF-024 Turner เพื่อรักษาจังหวะการยิงของเราก็ได้

สิ่งที่น่าหงุดหงิดหน่อยก็คือบอสตัวนี้มีค่า AP ที่สูงมาก ๆ และเมื่อไหร่ก็ตามที่แถบพลังชีวิตลดลงเหลือประมาณ 40% มันจะเริ่มบินและโจมตีคุณจากด้านบน! โดยในระยะนี้ผู้เล่นควรหาทางลดเกจสมดุลมันให้เร็ว (อีกแล้ว) โดยให้เราพยายามพุ่งไปใช้ Pile Bunker โจมตีมันก่อน จากนั้นใช้อาวุธปืนยิงจนเกจแตก แล้วให้วนมาใช้ Pile Bunker อีกครั้ง จากนั้นก็รักษาระยะห่างไปเรื่อย ๆ จนอาวุธรีโหลดเสร็จก็ให้ใช้เทคนิคเดิมวนไปเรื่อย ๆ

ในส่วนของการจูน OS ที่ควรมีนั้น (สำหรับผู้เขียน) คือ Terminal Armor ที่ผู้เล่นจะฟืื้นคืนชีพด้วย AP 1 หน่วยหาก AP หล่นลงไปเหลือ 0 ซึ่งผู้เขียนมองว่าอันนี้คือการเพลย์เซฟเผื่อป้องกันการเผลอเรอลืมฮีล หรืออย่างน้อยเรายังมีโอกาสในวินาทีสุดท้ายในการกำจัดมันนั่นเอง

Armored Core VI: Fires of Rubicon ผู้เล่นจะประกอบและควบคุมหุ่นยนต์ของตนเองเพื่อเคลื่อนที่อย่างอิสระผ่านภารกิจที่รวดเร็วสะใจในสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากและกำจัดศัตรูของคุณด้วยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกที่ผสมผสานการต่อสู้ระยะไกลและระยะประชิดได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการกระทำต่าง ๆ ที่สามารถรับรู้ได้อย่างแท้จริง “ด้วยหุ่นยนต์เท่านั้น”

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button