ข่าว

Armored Core VI – วิธีการล้ม Ice Worm [Chapter 3]

บอสที่ดูเหมือนยาก แต่ถ้าจับจังหวะดี ๆ ก็ชิว

ในตอนจบของ Chapter 3 เราจะได้พบเจอกับบอสสุดแปลกอีกตัวหนึ่ง โดยบอสตัวนี้มีชื่อว่า Ice Worm ซึ่งเราจะได้พบเจอกับมันภายในภารกิจ Destroy the Ice Worm นั่นเอง ซึ่งบอสตัวนี้แม้ว่าจะดูเหมือนยาก แต่ถ้าเราได้อ่านบทพูดของตัวละครระหว่างต่อสู้ หรือจับทริคได้ ก็บอกได้เลยว่า “มันไม่ใช่หนอนยักษ์ แต่มันคือหมู!”

สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นควรทราบเลยก็คือ ก่อนที่เราจะเข้าทำภารกิจ Destroy the Ice Worm ให้เราทำการติดตั้งอาวุธ VE-60SNA Stun Needle Launcher ให้เรียบร้อยก่อน โดยอาวุธนี้เราจะได้มาฟรีในภารกิจก่อนหน้า ซึ่งหากเราไม่ติดตั้งอาวุธนี้ จะทำให้การต่อสู้กับบอสตัวนี้อยู่ในระดับที่ “แทบเป็นไปไม่ได้เลย”

image 1135

สำหรับการต่อสู้กับบอสตัวนี้ผู้เขียนขอสรุปง่าย ๆ ก็คือ [วิ่งวน -> ยิงเสยหน้า -> ถล่มมัน!] ซึ่งขั้นตอนแรกนั้นหนอนยักษ์นี้จะมุดเลื้อยไปเรื่อย ๆ รอบ ๆ เราไม่จำเป็นต้องไปยิงอะไรใส่มันเลยเพราะไม่มีผลใด ๆ ให้เรา “วิ่งวน” ไปเรื่อย ๆ ระวังอย่าให้มันชนเราก็พอ แต่เมื่อมีการแจ้งเตือนว่ามันจะมุดขึ้นมา ให้เราหันหน้าไปทางฝั่งนั้นแล้วถอยออกมาสัก 1-2 บูสต์ เมื่อมันโผล่ขึ้นมา ให้เราทำการ “ยิงเสยหน้า” ด้วย Stun Needle Launcher ทันที ซึ่งหากเราทำได้สำเร็จเกจเกราะของมันจะพังลงทันที

จากนั้นเมื่อเจ้าหนอนยักษ์นี้ปรากฎขึ้นอีกครั้งพันธมิตรของเราจะยิงปืนใหญ่ใส่มันทำให้มันเสียสมดุลและล้มลง ซึ่งเมื่อมันล้มลงให้เราประเคนอาวุธทุกอย่างที่มีใส่มัน โดยสิ่งที่เราควรใช้มากที่สุดก็คือ Stun Needle Launcher, Song Birds และ Pile Bunker จะทำให้เลือดมันลดลงไปได้ประมาณ 1 ใน 3

ให้เราทำแบบนี้ 2 รอบ เมื่อเลือดของ Ice Worm เหลือเพียง 1 ใน 3 มันจะเข้าสู่ Phase 2 ที่ทำลายเพื่อนร่วมทีมเราอย่างบ้าคลั่ง แต่สิ่งที่เราต้องทำก็คือ [วิ่งวน -> ยิงเสยหน้า -> ถล่มมัน!] เช่นเคยเหมือนกับที่ผ่านมา เพียงเท่านี้เราก็จะกำจัดมันลงได้อย่างง่ายดายแล้วครับ

Armored Core VI: Fires of Rubicon ผู้เล่นจะประกอบและควบคุมหุ่นยนต์ของตนเองเพื่อเคลื่อนที่อย่างอิสระผ่านภารกิจที่รวดเร็วสะใจในสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากและกำจัดศัตรูของคุณด้วยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกที่ผสมผสานการต่อสู้ระยะไกลและระยะประชิดได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการกระทำต่าง ๆ ที่สามารถรับรู้ได้อย่างแท้จริง “ด้วยหุ่นยนต์เท่านั้น”

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button