ข่าว

งานอนิเมะในอเมริกาสั่งห้ามไม่ให้แต่งคอสเพลย์ที่ไม่ใช่ตัวละครจากการ์ตูน

จากนั้นก็โดนถล่มไปตามระเบียบ

งาน Neo Anime Oasis: 02 ที่จะจัดขึ้นในรัฐไอดาโฮได้อัปเดตข้อมูลใหม่บนเว็บไซต์ก่อนงานจะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2023 โดยข้อมูลส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่ระเบียบในการเข้าร่วมงาน อย่างไรก็ตามมีข้อความหนึ่งได้ระบุถึงนโยบายที่เคร่งครัดเกี่ยวกับคอสเพลย์ที่ไม่ได้มาจากอนิเมชั่น มังงะ และเกมของญี่ปุ่นโดยตรง จนกลายเป็นประเด็นร้อนในวงการคอสเพลย์ต่างประเทศครับ

ทางเว็บไซต์ได้ระบุว่างานอีเวนต์นี้ไม่ใช่งานวัฒนธรรมป๊อปทั่วไป ทำให้ทางผู้จัดงานจะบังคับใช้ระเบียบการแต่งกายที่ไม่ “เข้ากับธีมการอีเวนต์” โดยในเว็บไซต์ได้ระบุว่านโยบายนี้ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีมากขึ้น โดยบอกผู้เข้าร่วมงานว่าหากพวกเขาต้องการนำเสนอสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากขอบเขตที่ระบุไว้ “พวกเขาควรมองหาอีเวนต์อื่นที่มีข้อจำกัดน้อยกว่านี้”

แน่นอนว่าหลังประกาศปุ๊ปทาง Neo Anime Oasis ก็โดนทัวร์ลงจากแฟน ๆ อนิเมะจำนวนมากทันที โดยทาง Mike Tool บรรณาธิการของ Anime News Network ได้ระบุว่าคนเขียนข้อกำหนดนี้เหมือนกับ “กำลังโวยวายเพราะอารมณ์เสีย” ในขณะที่ Samantha Ferreira บรรณาธิการของ Anime Herald เขียนว่าอีเวนต์นี้ดูเหมือนจะเป็นอีเวนต์ที่จืดชืดและไม่น่าแฮปปี้เป็นอย่างมาก

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่งานอีเวนต์อนิเมะจะโดนทัวร์ลง แต่นโยบายของ Neo Anime Oasis ในครั้งนี้ถือได้ว่าเข้มงวดมากที่สุดงานหนึ่ง ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าทางผู้จัดงานนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดนี้หรือไม่ หรือว่าจะคงเดิมไว้โดยไม่สนใจเสียงของชาวคอสเพลย์ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ที่มา
cbr

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button