ข่าว

หัวอกพ่อ! สตรีมเมอร์โวย Nintendo หลังปิดเซิร์ฟเวอร์ Animal Crossing 3DS

ทำให้ลูกสาวของเขาต้องเสียน้ำตาเพราะเล่นออนไลน์ไม่ได้แล้ว

กว่าที่เราจะมาถึงจุดที่ Animal Crossing เป็นเกมแนวจำลองชีวิตยอดนิยมด้วยยอดจำหน่ายที่ดูจะสูงขึ้นในทุกๆ ปีด้วยหลักหลายสิบล้านชุด ต้องบอกเลยว่าเกมเก่าๆ ก็มีการนำเสนอเกมเพลย์ที่แตกต่างกันไปและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนทุกภาคล้วนมีผู้เล่นที่ยังคงเข้าไปสนุกกับรูปแบบการเล่นคลาสสิกอยู่ ทั้งนี้สำหรับเกมภาคที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็คือ New Leaf บน Nintendo 3DS นั่นเองครับ

ฉันใดก็ดี ด้วยการประกาศยุติให้บริการเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ของ Nintendo 3DS กับ Wii U ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา นั่นก็หมายความว่าระบบหลายอย่างของภาคนี้ได้ถูกปิดการใช้งานไปโดยสิ้นเชิงทั้งการเยี่ยมชมหมู่บ้านของเพื่อนๆ หรือจะเป็นการออกไปผจญภัยเล่นมินิเกมบนเกาะพักร้อน เช่นเดียวกับฟีเจอร์สำคัญอย่าง Dream Suite ที่แม้ตอนนี้จะกลับมาใช้งานในภาคใหม่ แต่ภาคนี้ก็จะมีขั้นตอนการใช้ที่ดูอลังการกว่าราวกับการจำลองการเข้าสปา

ล่าสุด Jeff Gerstmann หนึ่งในสตรีมเมอร์คนดังได้ออกมาวิจารณ์ Nintendo ยกใหญ่ผ่าน Twitch ของเขาเองหลังจากพบว่าเกมได้ปิดเซิร์ฟเวอร์ไปแล้วทำให้ไม่สามารถใช้งานระบบ Dream Suite ที่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก่อนได้อีก โดยระบบนี้จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าสู่ความฝันที่จำลองออกมาเป็นเมืองต่างๆ ได้ และลูกสาววัย 3 ขวบของเขาก็ชอบโหมดการเล่นนี้มากๆ ด้วย ซึ่งเขาเล่าว่าวันหนึ่งลูกสาวได้เข้ามาหาพร้อมโชว์ให้ดูว่าเมื่อเข้าเล่นเกมก็พบข้อความแจ้งเตือนทำให้เธอไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไร

Animal Crossing

คลิกที่นี่เพื่อดูวิดีโอ: Twitch

แน่นอนว่าเมื่อเจ้าตัวรู้ว่าเป็นเพราะเซิร์ฟเวอร์ปิดให้บริการแล้วจึงไม่สามารถเล่นโหมดนี้ได้อีก จึงทำให้เด็กสาวร้องไห้จ้าทันที ยิ่งไปกว่านั้นเพราะว่าลูกสาวยังไม่สามารถอ่านหนังสือได้ จึงทำให้เขาต้องเป็นคนพูดเองว่า Dream Suite เข้าเล่นไม่ได้อีก พอรู้ว่าตนเองต้องทำให้ลูกร้องไห้จึงรู้สึกเสียใจมากๆ แถมยังร้องไห้กันยาวข้ามวันจนทำให้ Jeff รู้สึกหงุดหงิดไม่น้อยกับสิ่งที่เกิดขึ้นกระนั้นก็ไม่ได้ติดใจอะไร

Animal Crossing: New Leaf วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2012 บนเครื่องเล่น Nintendo 3DS โดยเป็นเกมจำลองชีวิตที่เราจะได้เดินทางมายังหมู่บ้านของสัตว์ตัวจิ๋วกลางหุบเขา ผู้เล่นสามารถออกแบบบ้าน ตกแต่ง สานสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน ดูแลเมืองในฐานะนายกเทศมนตรีได้อย่างอิสระ พร้อมมินิเกมมากมายเช่นการเดินทางไปจับแมลงที่เกาะพักร้อน หรือการแบ่งปันแพทเทิร์นเสื้อผ้าผ่าน QR Code ใครที่เคยเล่นลองมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ ThisIsGame Thailand ได้นะครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button