ข่าว

เผยลิสต์ตัวละครใน Concord ที่เปิดตัวแล้ว

มาพร้อมข้อมูลเบื้องต้นของแต่ละตัว

หลังจากมีการปล่อยทีเซอร์มา 1 ปี ในที่สุด Concord ก็ได้เผยโฉมอย่างเต็มที่ในงาน State of Play เดือนพฤษภาคม 2024 ของ Sony ด้วยคลิปวิดีโอเปิดตัวเกมเพลย์ยาว บทความ PlayStation Blog และอื่น ๆ ตอนนี้เรารู้ข้อมูลมากมายเกี่ยวกับเกม Hero Shooter ที่กำลังจะมาถึงนี้

เว็บไซต์ Dexerto ได้ระบุว่า “ขณะนี้เกมดังกล่าวมีการเปิดเผยตัวละครเพียง 9 ตัวเท่านั้น แต่เราทราบแน่ชัดว่าจะมีตัวละครที่มีความสามารถเฉพาะตัว 16 ตัวในช่วงเปิดตัว อย่างไรก็ตามในตอนนี้เรามีข้อมูลรายละเอียดทั้งหมด 5 ตัว และด้านล่างนี้คือรายละเอียดทั้งหมดของตัวละคร Concord ที่ได้รับการยืนยันแล้ว”

ตัวละครใน Concord ที่เปิดตัวแล้ว

Vale

All confirmed characters in Concord roster

ตัวละครแรกที่ปรากฏในตัวอย่างเกมเพลย์ของ Concord คือ Vale สไนเปอร์สาวฝีมือฉกาจ ความคล่องตัวคือจุดเด่นของเธอ  โดย Vale สามารถกระโดดกลางอากาศ และยิงศัตรูจากมุมที่คาดไม่ถึงได้ นอกจากนี้เธอยังสามารถตีลังกาหน้าเพื่อโชว์เท่ขณะสังหารศัตรูได้อีกด้วย

นอกเหนือจากทักษะการเคลื่อนไหว เรายังรู้ว่าปืนสไนเปอร์ของ Vale มีพลังโจมตีที่รุนแรง กระสุนแต่ละนัดจากสไนเปอร์ของเธอสามารถยิงทะลุเป้าหมายได้ อาจส่งผลให้เกิดการฆ่าสองศัตรูพร้อมกันในครั้งเดียว ประการสุดท้าย Vale ยังสามารถวางกับระเบิดแสงได้ โดยเมื่อกับระเบิดทำงาน จะมีลำแสงพุ่งออกมาจากตัวกับระเบิด ศัตรูที่เดินผ่านลำแสงนี้จะโดนระเบิดทันที

Lennox

All confirmed characters in Concord roster

Lennox สร้างความประทับใจตั้งแต่การเปิดตัวภาพยนตร์ของ Concord และเขายังคงความเท่ในตัวอย่างเกมเพลย์อีกด้วย ด้วยหัวใจของนักแม่นปืน Lennox เหมาะสมที่สุดกับปืนรีวอลเวอร์คู่ใจของเขา ปืนพกยิงเร็วสองกระบอกที่เขาสามารถสลับไปมาระหว่างการยิงได้ โดยการสลับปืนไม่เพียงช่วยให้เขายิงต่อไปได้เท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดเวลาในการบรรจุกระสุนอีกด้วย

นอกจากนี้  Lennox ยังมีมีดพกไว้ปาใส่ศัตรู ซึ่งดูเหมือนว่าจะสามารถสังหารศัตรูได้ด้วยการโยนเพียงครั้งเดียว โดยตัวละครนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ฟื้นฟูพลังชีวิต ซึ่งช่วยให้เขาสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตได้ทันที และสุดท้าย แม้ว่า Lennox จะดูเหมือนเป็นตัวละครที่เน้นการต่อสู้ภาคพื้นดิน แต่เขาก็มีทักษะการเคลื่อนไหวพิเศษอย่างน้อยหนึ่งอย่าง นั่นก็คือการกระโดดถอยหลังอย่างรวดเร็ว เมื่อหยุดการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ตัวละครสามารถกระโดดถอยหลังเพื่อหลบหนีความเสียหายแบบ AoE ได้ทันที

Haymar

Haymar เป็นตัวละครที่มีการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดในเกม (ณ เท่าที่เรารู้ในตอนนี้) เธอสามารถพุ่งตัวเองขึ้นไปบนฟ้า แล้วร่อนลงช้า ๆ เพื่อมองเห็นการเคลื่อนไหวของทีมจากบนฟ้าได้ แต่ต้องแลกมาด้วยการที่เธอจะถูกมองเห็นได้อย่างง่ายดาย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการอยู่บนฟ้าจะทำให้เธอกลายเป็นเป้าหมายที่ชัดเจน เนื่องจากไม่มีที่กำบัง แต่ Haymar ก็สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วด้วยทักษะการพุ่งตัว ซึ่งมีประโยชน์ในการหลบหนีกระสุนหรือโจมตีศัตรูทางด้านข้าง นอกจากนี้ Haymar สามารถยิงจรวดระเบิดลงมาจากด้านบนด้วยหน้าไม้ของเธอ รวมถึงทักษะการปล่อยลูกไฟเผาไหม้บริเวณกว้างเป็นเวลา 2-3 วินาที อีกทั้ง Haymar ยังสามารถทำให้ศัตรูมองไม่เห็นชั่วคราวด้วยแสงแฟลช ทำให้หน้าจอของพวกเขาเป็นสีขาว  เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมของคุณกำจัดพวกมันได้ง่ายขึ้น

Star Child

All confirmed characters in Concord roster

Star Child ตัวละครร่างกายกำยำผิวสีฟ้าที่มาพร้อมความแข็งแกร่ง เป็นตัวละครสายโจมตีระยะประชิดที่ใช้พละกำลังเป็นหลัก และด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ทำให้เขาสามารถวิ่งพุ่งทะลวงแนวรบของศัตรูได้ มุมมองกล้องจะเปลี่ยนเป็นมุมมองบุคคลที่สาม เพื่อให้ผู้เล่นมองเห็นสภาพแวดล้อมได้ดียิ่งขึ้นเมื่อใช้สกิล และเมื่อสิ้นสุดการพุ่งชาร์จ Star Child จะโจมตีศัตรูด้วยท่าประชิดอันรุนแรง สามารถกระแทกศัตรูให้กระเด็นถอยหลังได้อีกครั้งหนึ่ง

แม้ว่าอาวุธหลักของเขาจะสามารถยิงกระสุนได้ แต่ที่ปลายกระบอกยังมีปลายแหลม ทำหน้าที่เป็นดาบปลายปืนสำหรับการโจมตีระยะประชิดอีกด้วย นอกจากนี้ Star Child ยังสามารถกระโดดกลางอากาศ และทิ้งตัวลงพื้นด้วยท่าโจมตีประชิดอันทรงพลังอีกท่า สุดท้ายนี้เขายังสามารถทำให้ผิวหนังแข็งตัวเพื่อป้องกันกระสุนได้อีกด้วย

1-Off

All confirmed characters in Concord roster

1-Off หุ่นยนต์ตัวโตแสนน่ารัก  เป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดย 1-Off เข้าสู่การต่อสู้ด้วยอาวุธปืนสูญญากาศที่สามารถดึงศัตรูเข้ามาประชิดตัวเพื่อสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง และหากศัตรูเข้ามาประชิด 1-Off สามารถเหยียบกระแทกพื้นส่งผลให้ศัตรูรอบบริเวณได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ตัวละครนี้ยังสามารถวางอุปกรณ์สร้าง “รูหนอน” ขนาดเล็กไว้บนพื้น ดูเหมือนว่าจะสามารถดักศัตรูที่เดินผ่านไปมาได้ ในกรณีที่เข้าประชิดไม่ได้ 1-Off  ยังมีกระป๋องระเบิด ที่สามารถโยนใส่ศัตรูเพื่อสร้างความเสียหาย และผลักศัตรูให้หลุดออกจากตำแหน่งได้อีกด้วย

Concord เป็นเกม Hero Shooting ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Freegunner คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่ม Freegunner ฝีมือฉกาจคนอื่น ๆ อีกมากมายโดยในแต่ละแมตช์ คุณจะต้องรวมทีมกับผู้เล่นอื่น ๆ และต่อสู้กับทีมคู่แข่ง เพื่อรับรางวัลบนแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลาย

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button