ข่าว

Alien: Isolation ประกาศเริ่มพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว

สานต่อความหลอน รับไม้จาก Romulus ที่เพิ่งออกจากโรงหมาดๆ

ปีนี้ต้องยอมรับเลยว่า SEGA มาแรงจริงๆ เพราะตั้งแต่ต้นปีเราก็จะเห็นว่ามีเกมเด็ดๆ กันมาต่อเนื่องครบทุกแนวทั้งแอ็กชันผจญภัย และแนว RPG โดยล่าสุดอีกหนึ่งเกมในเครือ Creative Assembly อย่าง Alien ภาค Isolation ที่ผสมผสานแนวสยองขวัญและการไล่ล่าอย่างลงตัวก็ได้ออกมายืนยันข่าวดีที่ทุกคนรอคอยกันมาต้อนรับโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีพอดิบพอดี แถม Romulus เองก็เพิ่งจะออกโรงกันด้วย

Alistair Hope ผู้กำกับของโปรเจ็กต์ได้กล่าวว่า ณ ตอนนี้ Alien: Isolation ได้มีการเริ่มต้นพัฒนาเกมภาคต่อแล้ว และยังคงอยู่ในช่วงแรกอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้อาจจะต้องรอกันนานสักเล็กน้อย แต่ถึงอย่างไรก็เป็นข่าวที่เกมเมอร์ให้การติดตามมานานเพราะทิ้งช่วงจากภาคแรกกันนานข้ามทศวรรษเลยทีเดียว โดยพวกเขากล่าวว่าย้อนกลับไปเมื่อครั้งเริ่มทำงานภาคแรกก็เพียงแค่ต้องการถ่ายทอดประสบการณ์แบบภาพยนตร์ต้นฉบับเท่านั้น ทว่าเสียงตอบรับจากเกมเมอร์ที่ให้มาก็เป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ ด้วย

Alien: Isolation

สำหรับ Alien: Isolation เป็นเกมรูปแบบ First-person Survivor มีเรื่องราวเกี่ยวกับ Amanda Ripley ที่เฝ้ารอสัญญาของแม่ผู้เดินทางออกไปทำภารกิจนอกโลก ขณะที่ 15 ปีต่อมาเธอก็ยังไม่กลับมาและเธอก็ได้พบกับการบันทึกเสียงของยานอวกาศลำดังกล่าว จึงตัดสินใจเดินทางไปยังสถานีอวกาศ Sevastopol เพื่อค้นหาความจริง แต่ต้องพบกับภัยร้ายสุดอันตรายที่เธอไม่อาจคาดเดา Amanda ต้องหาวิธีหลบหนีกลับสู่โลกโดยปลอดภัยให้ได้

ปัจจุบันตัวเกมวางจำหน่ายแล้วทั้งบน PlayStation 4, Xbox One และ PC รวมไปถึงเวอร์ชันพกพาอย่าง Nintendo Switch และสมาร์ทโฟนที่เพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน เพื่อนๆ คนไหนมีความทรงจำกับเกมนี้ก็อย่าลืมมาบอกเล่ากันกับพวกเราได้ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกว่าแล้วขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยเพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารใหม่ๆ ในวงการเกมก่อนใครครับผม

ที่มา
Facebook

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button