ข่าว

เกมเมอร์สาวงง! ซื้อโค้ดโหลด Alan Wake มา 4,000 ชุดแต่ใช้ไม่ได้

เปิดลังออกมาเป็นโค้ดที่หมดอายุไปแล้ว

การเป็นเจ้าของเกมในยุคหลังๆ ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่การที่ผู้เล่นจะต้องออกจากบ้านไปพบกับแดดร้อนๆ เพื่อต่อคิวเข้าซื้อแผ่นเกมตามหน้าร้าน เพราะมีหลายเกมที่เริ่มวางจำหน่ายในรูปแบบโค้ดดาวน์โหลดแทน เพียงแค่นำการ์ดไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์ก็ใส่กระเป๋ากลับบ้านแบบเบาๆ เพื่อนำรหัสไปเข้าสู่ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ตได้ทันที กระนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการละเมิดข้อกำหนดการใช้งาน โค้ดจึงต้องมีวันหมดอายุ

เว็บไซต์ PCGamesN ได้มีโอกาสพูดคุยกับเกมเมอร์หญิงคนหนึ่งนามสมมติว่า A ที่เป็นแฟนเกมตัวยงของซีรีส์ Alan Wake และเธอตัดสินใจซื้อลังขนาดใหญ่จาก eBay ที่ระบุว่าเป็นโค้ดดาวน์โหลดเกมภาคต้นฉบับรวมจำนวนถึง 4,000 โค้ดด้วยราคาราว 8,800 บาท ส่งตรงจากสหรัฐอเมริกาสู่ฟินแลนด์ที่เธออาศัยอยู่ บรรจุมาด้วยกล่องลังที่รวมขนาดแล้วถึง 50 กิโลกรัม ซึ่งเธอแซวว่าเป็น 50 กิโลกรรมแห่งความระทึกขวัญ

กระนั้นแล้วหลังจากที่เธอแกะกล่องออกมาก็พบว่ารหัสนั้นหมดอายุไปเป็นที่เรียบร้อย จึงลองเติมรหัสไปเรื่อยๆ จนยอมแพ้ที่จำนวน 20 โค้ด และติดต่อไปที่ Microsoft ทว่ารหัสดังกล่าวนั้นไม่เคยเป็นรหัสที่มีการยืนยันสิทธิ์การจำหน่ายมาก่อนตั้งแต่แรกอีกทั้งเป็นสินค้าตั้งแต่ยุค Xbox 360 นั่นหมายความว่าโอกาสที่จะเปิดใช้คงต้องเป็นศูนย์ไปโดยปริยาย ซึ่งเธอยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ตลกดีเหมือนกัน และมันก็เป็นเรื่องบังเอิญที่เธอกำลังตั้งใจจะทำคอนเทนต์วิดีโอเกี่ยวกับเกมนี้อยู่แล้วด้วย เลยอยากจะให้บัตรดาวน์โหลดมาเป็นแขกรับเชิญเสียเลย

ท้ายที่สุดเธอยืนยันว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังรักแฟรนไชส์ Alan Wake เหมือนเดิม และแน่นอนว่าการหาซื้อเกมแม้จะเป็นเวอร์ชัน Xbox 360 เองก็ทำได้ง่ายๆ ผ่านร้านค้า Microsoft Store ของเครื่อง Xbox 360 แต่โค้ดดาวน์โหลดเหล่านี้ก็คงสามารถนำไปใช้งานอื่นๆ หรือเก็บเป็นของสะสมได้เหมือนกันนั่นแหละเนอะ สำหรับโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปัน อย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคยครับผม

Alan Wake

ปัจจุบันเกมเวอร์ชันรีมาสเตอร์ ได้วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC ผ่าน Epic Games Store ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้มาสัมผัสเรื่องราวชวนขนลุกในหุบเขาอันมืดมิดแห่งนี้กันอีกครั้ง เช่นเดียวกับฝั่ง PlayStation ที่จะได้หวีดกันเป็นครั้งแรก

ตัวเกมมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับนายนักเขียนนิยายฆาตกรรมคนหนึ่งที่เดินทางไปยังเมืองเล็กๆ ก่อนจะได้เห็นฝันร้ายที่แปลกประหลาดว่ามีเงามืดคอยไล่ฆ่าตน ซึ่งหลังจากเขามาถึงก็พบว่าภรรยาของตนถูกลากลงไปในทะเลสาบ ในขณะที่ตนผู้พยายามลงไปช่วยก็จมน้ำหมดสติและสูญเสียความทรงจำ เช่นเดียวกับเหตุการณ์ในสคริปต์นิยายที่เริ่มเกิดขึ้นจริงเรื่อยๆ เขาจึงต้องค้นหาตัวตนและสืบเรื่องราวเบื้องหลัง

ที่มา
PCGamesN

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button