ข่าว

Alan Wake 2 เกือบตัดฉาก We Sing ออกไปจากเกมแล้ว

ฉากร้องเพลงสุดฮาที่ไม่คิดว่าจะเข้ามาอยู่ในเกมได้

ต้องบอกเลยว่าปีนี้มีเกมคุณภาพยอดเยี่ยมจำนวนมากโดยเฉพาะเกมแนวสยองขวัญที่ทุกเกมล้วนได้รับคำชมกันอย่างท่วมท้น โดยเฉพาะ Alan Wake 2 ซึ่งมีการถ่ายทอดเรื่องราวในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเกมภาคแรกให้อารมณ์ขนหัวลุกมากขึ้น อย่างไรก็ตามคงไม่มีใครคาดคิดว่าระหว่างเล่นเกมจะดันต้องมาเจอกับภารกิจสุดแปลกแหวกแนวแถมค่อนไปทางฮาอย่าง We Sing

ก่อนอื่นต้องแนะนำว่า We Sing เป็นภารกิจที่อยู่ในเนื้อเรื่องฝั่งของ Alan Wake ในช่วงของ Initiation โดยจะเป็นภารกิจที่ผู้เล่นต้องเดินผ่านทางเดินที่เหมือนกับโรงละครขนาดใหญ่ฉายวิดีโอของตัวละคร Alan เอง และยังมี Sam Lake ที่ร้องเพลง เต้นกันกับเพลงเมทัลแบบเมามันส์ที่เบรคอารมณ์กันงงๆ ก่อนที่เนื้อเรื่องส่วนนั้นจะจบลง ซึ่งล่าสุดทางทีมงาน Remedy Entertainment ก็ได้ออกมาให้ความเห็นถึงคัตซีนนี้แล้ว

Sam Lake ได้ไปปรากฏตัวในพอดแคสต์ของ Friends per Second และเปิดใจว่าที่จริงแล้วทีมงานเกือบจะเลือกตัดคอนเทนต์ส่วนนี้ออกไปแล้วด้วย แต่ถึงอย่างไรตนก็เถียงคอเป็นเอ็นว่าจะต้องใส่ฉากนี้มาให้ได้ ซึ่ง Sam เปิดเผยว่าเขารู้ว่า Matthew Poretta นั้นเป็นนักร้องอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่าเกมจะต้องมีฉากมิวสิคัลมาด้วย โดยแน่นอนว่าทีมงานหลายคนก็ไม่เห็นด้วยเพราะคิดว่าอาจทำให้จังหวะเกมเสีย กระนั้นก็แพ้ต่อความเห็นของ Sam เองที่เกิดไอเดียบรรเจิดขึ้นมา (แบบฮาๆ)

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าฟังดูแล้วจะไม่ค่อยเข้ากับธีมเกมสักเท่าไรนัก แต่สุดท้ายเมื่อคัตซีนนี้ไม่ได้ถูกตัดออกไปจริงๆ เสียงตอบรับของแฟนเกมก็ดูจะเป็นบวกเสียมากกว่า เพราะกระนั้น Alan Wake ก็ไม่ได้เข้าไปกระโดดโลดเต้นกับเขา เพราะตัวละครเอกแค่จะต้องเดินผ่านหน้าจอยักษ์ไปเรื่อยๆ นั่นเอง ดังนั้นเกมเพลย์ก็ไม่ได้รับผลกระทบแง่ลบไปแต่อย่างใดครับ ว่าแล้วลองมาชมตัวอย่างข้างล่างจากเว็บไซต์ IGN เลย

Alan Wake 2 เปิดขายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มนักเขียนที่หายตัวไปตั้งแต่ 13 ปีก่อนในเมือง Bright Falls ที่ยังต้องเอาตัวรอดจากฝันร้าย ขณะเดียวกันเรื่องราวก็ยิ่งซับซ้อนมากขึ้นไปอีกเมื่อเจ้าหน้าที่ Saga Anderson จาก FBI ได้เดินทางมาสืบสวนคดีฆาตกรรมและกลายเป็นว่ามีเรื่องราวที่เกี่ยวพันกับเหตุการณ์ดังกล่าวโดยบังเอิญ ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเป็นใครก็ได้ในเนื้อเรื่องและเส้นทางของพวกเขาก็จะบรรจบมาหากันในท้ายที่สุด

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button