ข่าว

AI เตรียมทำให้ Call of Duty: Black Ops 6 มีความ Toxic น้อยลง!

หลังประสบความสำเร็จใน Modern Warfare 3

Activision ได้นำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการกรองข้อความเสียงในเกม Call of Duty: Black Ops 6 เพื่อลดปัญหาการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมและพฤติกรรมก้าวร้าว ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในเกมแนว FPS มาอย่างยาวนาน ซึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือเทคโนโลยีดังกล่าวทำให้สังคมเกมมีความ Toxic น้อยลงได้จริง!

ToxMod: ผู้ช่วยคนสำคัญในการจัดการปัญหา Toxic ใน Call of Duty: Black Ops 6

ระบบ AI ที่ Activision นำมาใช้คือ ToxMod ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท Modulate โดยระบบนี้สามารถตรวจจับภาษาที่ไม่เหมาะสมได้ถึง 18 ภาษา และสามารถเรียนรู้รูปแบบการใช้ภาษาที่ไม่ดีของผู้เล่นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการทดลองใช้ระบบ AI ในเกม Modern Warfare 3 พบว่าสามารถลดจำนวนผู้เล่นที่ทำผิดซ้ำได้ถึง 67% และลดจำนวนผู้เล่นที่ต้องเผชิญกับคำพูดที่ไม่เหมาะสมลงได้ถึง 43%

นอกจากนี้ ระบบ AI ยังสามารถตรวจจับข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ถึง 45 ล้านข้อความต่อนาที ในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2023 ถึงตุลาคม 2024

ด้วยการนำระบบ AI เข้ามาใช้ ทำให้ Call of Duty: Black Ops 6 เป็นเกมที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะผู้เล่นจะสามารถสนุกกับเกมได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาการถูกคุกคาม ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าหลังจากใช้ AI เข้ามาช่วยแล้ว สังคมในเกมจะดีขึ้นมากน้อยเพียงใด

ในขณะเดียวกันCall of Duty: Black Ops 6 มาพร้อมเกมเพลย์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Black Ops ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญผู้เล่นคนเดียวระดับภาพยนตร์ ประสบการณ์มัลติเพลเยอร์ที่ดีที่สุด รวมถึงการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของโหมดซอมบี้แบบแบ่งเป็นรอบ

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button