ข่าว

สื่อนอกเผยคะแนนรีวิว STAR OCEAN THE SECOND STORY R

สุดยอดเกม JRPG ที่กลับมาแบบไม่ทำให้ผิดหวัง

ในที่สุดตอนนี้ทางสื่อนอกก็ได้ปล่อยรีวิว STAR OCEAN THE SECOND STORY R ออกมาให้เราได้ติดตามกันแล้ว ซึ่งผลคะแนนที่ออกมาก็เรียกได้ว่า “ไม่ทำให้ผิดหวัง” เลยล่ะครับ โดยเกมนี้ได้คะแนนเฉลี่ยบน MetaCritic ไปที่ 86 คะแนน ในขณะที่ OpenCritic คะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 85 คะแนน แถมทางสื่อต่าง ๆ ยังโหวตให้เกมนี้เป็นเกมที่ควรเล่นถึง 97% เลยทีเดียว! ทำให้เกมนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

image 4369

สำหรับตัวอย่างรีวิวที่ทางสื่อนอกได้เขียนไว้ก็มีดังนี้ครับ

“Star Ocean: The Second Story R ผสมผสานระหว่างสไตล์ย้อนยุคและสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ด้วยกราฟิกแบบ 2D-HD ที่ชวนให้นึกถึงเกมต้นฉบับและระบบการต่อสู้ที่ปรับปรุงใหม่” GameSpot (8/10)

“Star Ocean: The Second Story R เป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากเกมต้นฉบับบน PlayStation ได้อย่างยอดเยี่ยม กราฟิกแบบ 2D-HD ที่ปรับปรุงใหม่ทำให้เกมดูทันสมัยขึ้น แต่ยังคงรักษาความคลาสสิกของเกมต้นฉบับไว้ได้อย่างครบถ้วน เกมเพลย์ยังคงสนุกและท้าทายเหมือนเดิม เรื่องราวก็ยังคงประทับใจเช่นเดิม ทำให้เกมนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับซีรีส์ Star Ocean” Destructoid (9/10)

“เกมนี้เป็นเกมที่ดีที่สุดในซีรีส์ และเป็นเกมรีเมคที่ดีที่สุดเกมหนึ่งที่เคยมีมา โดยเกมนี้ได้รับการปรับปรุงระบบการต่อสู้ใหม่อย่างยอดเยี่ยม มีการเพิ่มคุณสมบัติคุณภาพชีวิต (QoL) มากมาย และกราฟิกแบบ 2D-HD ที่สวยงามทำให้เรื่องราวที่เรียบง่ายแต่น่าดึงดูดและตัวละครที่น่ารักของเกมน่าเพลิดเพลินยิ่งขึ้น ทาง Gemdrops ได้ยกระดับมาตรฐานสำหรับเกมรีเมค JRPG คลาสสิกที่ยากจะทัดเทียมขึ้นมาแล้ว” Wccftech (9/10)

“Star Ocean: The Second Story R เป็นมากกว่าการรีเมคกราฟิกของเกมคลาสสิกบน PlayStation เพราะทาง Gemdrops ได้ปรับปรุงระบบการเล่นเกมใหม่ทั้งหมดและเพิ่มคุณสมบัติคุณภาพชีวิตมากมาย ทำให้เกมนี้ดีกว่าเกมต้นฉบับอย่างไม่ต้องสงสัย ถือเป็นเซอร์ไพรส์แห่งปี 2023” Atomix (90/100)

“Star Ocean: The Second Story R เป็นเกมรีเมคที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมีมา แฟนเกมต้นฉบับทุกคนควรค่าแก่การสัมผัสประสบการณ์ครั้งใหม่นี้ และทุกคนก็ควรลองเล่นเกมนี้” RPG Fan (92%)

image 4368

สำหรับคะแนนรีวิวภาพรวมที่สื่อนอกได้ให้ไว้ก็มีตามนี้เลยครับ

GamingTrend ให้ 70/100

The Games Machine ให้ 8.5/10

Push Square ให้ 8/10

Nintendo Life ให้ 9/10

Hey Poor Player ให้ 90/100

Shacknews ให้ 90/100

Noisy Pixel ให้ 90/100

PSX Brazil ให้ 90/100

Inverse ให้ 90/100

Video Chums ให้ 8/10

TheGamer ให้ 4/5

STAR OCEAN THE SECOND STORY R เป็นการเนรมิตเกม RPG สุดคลาสสิคจากเครื่องเล่น PSP ในรูปแบบ 2.5D ผสมผสานตัวละครพิกเซลสองมิติเข้ากับทัศนียภาพและเอฟเฟกต์โพลิกอนสามมิติสุดตระการตา โดยจะมีเนื้อหาครบถ้วนจากเวอร์ชั่นต้นฉบับทั้งหมด พร้อมเปลี่ยนแปลงระบบต่อสู้ใหม่ให้มีความทันสมัย การปรับเลือกเสียงพากย์สองภาษา เพลงประกอบแบบเวอร์ชั่นต้นฉบับ รวมไปถึงฟีเจอร์เพิ่มเติมที่ทำให้ประสบการณ์การเล่นยอดเยี่ยมมากขึ้น

ที่มา : metacritic, opencritic

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button