ข่าวสโตร์ไทย

AdventureQuests Worlds: Infinity เตรียมเปิดให้เล่นทั้งบนมือถือและ PC

การกลับมาอีกครั้งของเกมเก็บเลเวลบนเว็บบราวเซอร์ในตำนาน

Adventure Quest เป็นเกมเก็บเลเวลจาก Artix สุดคลาสสิคที่มีอายุกว่า 18 ปีแล้ว โดยเกมนี้เปิดให้บริการบนเว็บบราวเซอร์ตั้งแต่ปี 2002 และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากเกมเมอร์ทั่วโลก ข่าวดีล่าสุดก็คือเกมดังกล่าวกำลังจะเปิดให้เล่นบน PC Steam และมือถือ ทั้ง iOS หรือ Android โดยมีรูปแบบการเล่นแบบเดียวกับเวอร์ชั่นเดิมบนเว็บบราวเซอร์ แต่ได้ปรับปรุงและปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเพื่อให้เหมาะสมกับโทรศัพท์มือถือมากยิ่งขึ้น

AdventureQuests Worlds: Infinity เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของเกมเก็บเลเวลบนเว็บบราวเซอร์ที่มีชื่อเสียงดังกล่าว โดยผู้เล่นที่มีบัญชีบนเวอร์ชั่นเว็บบราวเซอร์อยู่แล้วก็สามารถย้ายไปเล่นเกมเวอร์ชั่นใหม่ได้อย่างง่ายดาย และเข้าถึงตัวละครและไอเทมที่มีอยู่แล้วได้ทันที

image 568

ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ เกมเวอร์ชั่นใหม่นี้ไม่ใช่แค่การพอร์ตเฉย ๆ เพราะทางผู้พัฒนาได้ระบุว่าพวกเขาต้องทำการแก้ไขอนิเมชั่นใหม่ องค์ประกอบในเกมมากมาย โดยพวกเขาได้แก้ไขฉากไปกว่า 1,500 ฉาก , มอนสเตอร์มากกว่า 5,000 ตัว และเหล่าสัตว์เลี้ยงอีกร่วม 4,000 ตัว รวมไปถึงการสร้างเซิร์ฟเวอร์ใหม่ตั้งแต่ต้น ปรับปรุงระบบการควบคุม และรองรับการใช้คอนโทรลลเลอร์ และอินเตอร์เฟสที่สะอาดและเข้าใจง่าย

นอกจากนี้ภายในเกมเวอร์ชั่นใหม่จะมีการปรับปรุงคอนเทนต์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องทั้งหมดที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ มีไอเทมกว่า 50,000 ชิ้นให้ได้ใช้งาน และมีตัวละครคลาสต่าง ๆ กว่า 200 ตัวที่สามารถเล่นได้ทั้งหมด พร้อมเล่นได้ลื่นไหลด้วย 60 FPS

AdventureQuests Worlds: Infinity จะรีมาสเตอร์โครงเรื่องของ The 13 Lords of Chaos ในเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิม ซึ่งองค์ประกอบนี้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่ได้เพลิดเพลินไปกับเรื่องราวที่เป็นสัญลักษณ์ที่เกมต้นฉบับนำเสนอ และถ้าหากใครยังอยากเล่นเกมบนเว็บบราวเซอร์ก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะการเปิดเกมเวอร์ชั่นใหม่ไม่ได้แปลว่าจะปิดให้บริการของเดิมแต่อย่างใด โดยทางผู้พัฒนายืนยันว่าเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมยังเปิดให้บริการต่อ และจะยังคงได้รับการอัปเดตทุกสัปดาห์โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เกมทั้ง 2 เวอร์ชั่นมีเนื้อหาที่เท่ากัน และมีแผนเพิ่มเนื้อหาให้กับทั้งสองเกมพร้อมกันในอนาคตอีกด้วย

image 569
ที่มา
pocketgamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button