ข่าว

สตรีมเมอร์ออกมาประกาศ ‘Twitch ควรแบนการสตรีมอ่างน้ำร้อนได้แล้ว’

แต่สุดท้ายถูกกระแสตีกลับแบบตั้งลำไม่ถูก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Adin Ross สตรีมเมอร์ของ Twitch ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าควรแบนการสตรีมแบบอ่างน้ำร้อนจากแพลตฟอร์มได้แล้ว อย่างไรก็ตามการแสดงความเห็นของเขาถูกกระแสตีกลับแบบไม่เหลือซากเลยทีเดียว

ต้องขอเท้าความก่อนว่า Ross เป็นที่รู้จักกันดีจากการสตรีม Grand Theft Auto 5 และ NBA 2K ของเขา แต่เขาเป็นที่สนใจมากขึ้นเมื่อเขาตัดสินใจที่จะไปสตรีมเยี่ยม Andrew Tate บุคคลทางอินเทอร์เน็ตที่มีปัญหาอย่างหนัก อีกทั้งสตรีมเมอร์คนนี้ยังเคยถูกแบนจาก Twitch หลายครั้ง โดยมีสาเหตุตั้งแต่พฤติกรรมที่แสดงความเกลียดชัง ไปจนถึงการแสดงให้บอดี้การ์ดของเขาต่อยใครบางคนที่กำลังถ่ายทอดสดอยู่ในสตรีม

ในการสตรีมเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา เขาเรียกร้องให้ Twitch ยุติการสตรีมอ่างน้ำร้อนทุกอัน โดยอ้างว่ามันเป็น “การส่งเสริมสิ่งที่เป็นพิษ” และ “เป็นการเสพย์ติดชนิดหนึ่ง” ในขณะที่เขาเปรียบเทียบเนื้อหากับสตรีมการพนัน นอกจากนี้เขายังวิพากษ์วิจารณ์แพลตฟอร์มที่แบนการสตรีมการพนัน ในขณะที่สตรีมอ่างน้ำร้อนกลับถูกส่งเสริมจนได้รับหมวดหมู่ใหม่บน Twitch ของตัวเองเพื่อแยกออกจากเนื้อหา Just Chatting ปกติ!

เมื่อคลิป Twitch แพร่สะพัดบนโซเชียลมีเดีย ผู้ใช้ออนไลน์จำนวนมากดูเหมือนจะไม่เห็นด้วยกับคำแนะนำของ Ross โดยหลายคนมองว่าเขาเองก็ทำตัวไม่เหมาะสมกับการสตรีมอยู่หลายครั้ง อีกทั้งผู้ใช้บางคนยังวิพากษ์วิจารณ์เขาที่เขาทำตัวเหมือนเป็นศัตรูกับสตรีมเมอร์ผู้หญิงในเรื่องวิธีที่พวกเธอทำเงินบนแพลตฟอร์ม

สำหรับการสตรีมจากอ่างน้ำร้อนเป็นประเด็นถกเถียงกันมานานแล้ว เนื่องจากสตรีมเมอร์อาจนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศ โดยเนื้อหาแบบนี้อาจเป็นที่ถกเถียงสำหรับหลาย ๆ คน แต่ Twitch ยังได้เรียกร้องให้สร้างหมวดหมู่แยกต่างหากเพื่อให้ผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกเข้าร่วมและเลือกไม่ใช้หมวดหมู่ที่พวกเขาเลือกได้ ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ชมค้นหาเนื้อหาที่พวกเขากำลังมองหา สำหรับบน Twitch ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button