ข่าว

Activision Blizzard โดนปรับมากกว่า 1 พันล้านบาท

หลังล้มเหลวในการจัดการการปกป้องพนักงาน และผู้ให้เบาะแส

Activision Blizzard โดนสั่งปรับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา หรือตัวย่อคือ กลต. (United States Securities and Exchange Commission – SEC) จำนวนมากกว่า 1 พันล้านบาทเนื่องจากความล้มเหลวในการปกป้องพนักงานอย่างเหมาะสมจากการล่วงละเมิดในที่ทำงานและการเลือกปฏิบัติทางเพศ รวมไปถึงการปกป้องผู้ให้เบาะแส ซึ่งการปรับนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวน Activision Blizzard เกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องการประพฤติมิชอบในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมานั่นเอง

การดำเนินคดีเริ่มต้นขึ้นหลังจากรัฐบ้านเกิดของบริษัทตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายการจ้างงานและที่อยู่อาศัยที่เป็นธรรมในช่วงฤดูร้อนปี 2021 โดยบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ล้มเหลวในการรับรองการปกป้องพนักงานอย่างเหมาะสมจากการล่วงละเมิดในที่ทำงานและการเลือกปฏิบัติทางเพศ ซึ่งทำให้ผู้หญิงหลายคนลาออกจากบริษัท โดยทาง กลต.ใช้คดีฟ้องร้อง Activision Blizzard ของแคลิฟอร์เนียเป็นจุดเริ่มต้นการสอบสวนเพื่อพิจารณาว่าการจัดการสถานการณ์ของบริษัทถือเป็นการละเมิดหน้าที่ความไว้วางใจต่อนักลงทุนหรือไม่

image 948

ตามคำตัดสินเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ Activision Blizzard ล้มเหลวในการใช้กลไกที่จะอนุญาตให้ตรวจสอบการประพฤติมิชอบในที่ทำงานอย่างเป็นระบบระหว่างปี 2018 ถึง 2021 สถานการณ์นี้ทำให้ผู้บริหารของบริษัทไม่รู้ถึงปัญหาเชิงโครงสร้างใด ๆ ที่จำเป็นต้องเปิดเผยต่อนักลงทุน

คณะกรรมาธิการยังพบว่า Activision Blizzard ดำเนินการเชิงป้องกันเพื่อขัดขวางอดีตพนักงานจากการสื่อสารกับผู้สอบสวนของรัฐบาลกลางในช่วงระยะเวลาห้าปีก่อน 2021 ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวถือเป็นการละเมิดกฎการคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแสของหน่วยงานกำกับดูแลอีกด้วย

ก็เรียกได้ว่าหนักหน่วงเป็นอย่างมากสำหรับ Activision Blizzard ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าสถานการณ์ของบริษัทนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button