ข่าว

นักเขียนไทยเขียนนิยายเรื่อง ”เมื่อ 7 ประจัญบานหลงไปในโลก Blue Archive”

หนังไทยระดับตำนานกับเกมมือถือสุดโมเอะ ไปกันได้ยังไงเนี่ย

Blue Archive จัดเป็นหนึ่งในเกมมือถือที่มีความนิยมค่อนข้างสูงในตลาดเกมมือถือสายอนิเมะ ซึ่งจะเป็นเกมกาชาที่ให้เรารับบทเป็นเซนเซย์หรือคุณครู คอยดูแลกำกับนักเรียนในโรงเรียนที่เป็นสาว ๆ หลากสไตล์ให้ออกไปทำภารกิจ ต่อสู้กับอาชญากร (หรือนักเรียนอาจเป็นอาชญากรซะเอง) ซึ่งธีมการต่อสู้ของเกมจะเป็นแนววางแผนรบ ตัวละครจะใช้ปืนยิง ปาระเบิด และใช้สกิลต่าง ๆ ซึ่งก็ค่อนข้างประจวบเหมาะกับหนังไทยแนวสงครามอย่าง 7 ประจัญบาน

สำหรับใครที่ไม่รู้จักหนังเรื่อง 7 ประจัญบานนั้น มันคือหนังไทยที่ออกฉายตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งมีตัวละคร Meme ดังระดับตำนานมากมาย ตัวละครที่เราคุ้นหูที่สุดก็น่าจะเป็นจ่าดับกับผู้กององอาจ โดยมีนักแสดงไทยชื่อดังมากมายที่มาสร้างตำนานไว้ในเรื่องนี้ เช่น คุณเท่งเถิดเทิง น้าค่อมชวนชื่น คุณอ๊อฟพงษ์พัฒน์ คุณปั๋งประกาศิต เป็นต้น โดยมี Setting อยู่ในช่วงสงครามเวียดนาม บู๊ตลกโปกฮาและมีมุขชวนขำแทบทั้งเรื่อง เหมือนเป็นหนังตลกที่สอนแนวคิดเรื่องการใช้ชีวิต

image 1848

และใช่ครับ จากที่กล่าวมาทั้ง 2 อย่างนี้ ไม่ว่าจะเป็น Blue Archive หรือ 7 ประจัญบาน ก็มีจุดร่วมกันอยู่คือการใช้อาวุธปืนในการต่อสู้กับศัตรู และมีนักเขียนไทยที่ใช้นามปากกาว่าคุณ กวีศิลป์ ได้นำเอาเรื่องราวของเหล่าทหารกล้าจาก 7 ประจัญบาน หลุดเข้ามาในโลก Isekai แล้วมาโผล่ที่หน้าโรงเรียนในเกมของ Blue Archive แค่คิดถึงหน้าคุณเท่งหรือน้าค่อมต้องเจอตัวละครในเกมอย่าง ชิโรโกะหรือเซริกะ ก็แอบขำไปตั้งแต่คิดภาพแล้ว

ใครที่อยากจะทดลองอ่านก็สามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์ ReadAWrite ได้เลยนะครับ จริง ๆ แล้วยังมีนิยายเรื่องนี้อัปให้อ่านกันในเว็บไซต์ DekD ด้วย แต่จะมีแค่ 3 ตอน ส่วนใน ReadAWrite จะมีตอนเยอะกว่าครับ ผมลองเปิดอ่านไปได้ตอนนึงก็แอบขำอยู่เหมือนกันนะ

ที่มา
readawrite.com

MakinoJou

คนธรรมดาผู้ชื่นชอบ Japanese Culture, Games, Anime และ Vtuber
Back to top button