ข่าว

เผยเกมแฟนเมด Pokémon เวอร์ชั่น HD-2D

มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบแหะ

การรีเมควิดีโอเกมกลายเป็นวิธียอดนิยมสำหรับผู้เผยแพร่ในการสร้างรายได้จากเกมคลาสสิค ด้วยการปรับปรุงเกมเก่าด้วยกราฟิกและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ผู้เผยแพร่สามารถดึงดูดผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่มาที่เกมของพวกเขา เทรนด์ใหม่อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในโลกของการรีเมคเกมก็คือรูปแบบ “HD-2D” ซึ่งใช้ในเกมอย่าง Live A Live รวมไปถึงใช้ในการสร้างเกม IP ใหม่อย่าง Triangle Strategy และ Octopath Traveler

แฟนโปเกมอนคนหนึ่งที่ชื่อว่า Dott นำเทรนด์นี้ไปสร้างเกมรีเมคที่ตนเองชื่นชอบ นั่นก็คือ Pokémon เวอร์ชั่น Red นั่นเอง โดยวิดีโอนี้เราจะได้เห็นเกม Pokémon ในรูปแบบ HD-2D ที่สวยงาม อย่างไรก็ตามเสียงตอบรับที่มีต่อวิดีโอนี้กลับแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มอย่างชัดเจน ทั้งเห็นด้วยและชื่นชอบ และอีกกลุ่มหนึ่งก็คือไม่ประทับใจเท่าไหร่นัก

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบวิดีโอนี้อย่างผู้ใช้ YouTube ที่มีชื่อเสียงบางคนเช่น MightyKeef และ Alpharad ได้เอ่ยปากชื่นชมการสร้างสรรค์ของวิดีโอนี้และเรียกร้องให้ Game Freak สร้าง HD-2D รีเมคของพวกเขาเอง ในขณะเดียวกันแฟนเกมคนอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่งกลับไม่ชอบแนวคิดนี้ โดยพวกเขามองว่าการรีเมค HD-2D จะทำให้เสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์หายไป ในขณะที่บางคนบอกว่ากราฟิกแบบนี้ภาพมันมัวจนเกินไป

แม้จะมีปฏิกิริยาที่หลากหลายต่อการสร้างสรรค์ของ Dott แต่ก็น่าประทับใจไม่น้อยสำหรับโปรเจกต์ที่ดำเนินการด้วยตัวคนเดียว และก็น่าสนใจมากว่า Game Freak จะมองเห็นและสร้างเกมโปเกมอนรีเมค HD-2D ของตัวเองหรือไม่ แต่ถ้ามีจริง ก็ต้องยอมรับว่าแนวคิดดังกล่าวจะก่อให้เกิดการถกเถียงในหมู่แฟน ๆ ของซีรีส์นี้อย่างแน่นอน

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button