ข่าว

เผยแรงบันดาลใจในการสร้างตัวละคร Anya จาก Spy x Family

เมื่อตัวละครนี้ถูกออกแบบมาด้วยการผสมผสานจากมังงะ 3 เรื่อง

Spy x Family เป็นอนิเมะที่ทำให้แฟน ๆ หลงรักในปี 2022 ด้วยตัวละครน้องน้อยอย่าง Anya แต่มีใครทราบหรือไม่ว่าตัวละครดังกล่าวนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละครในมังงะที่มีอยู่ก่อนแล้ว!

Tatsuya Endo ผู้สร้าง Spy x Family ได้ฝึกปรือฝีมือของเขามาหลายปีก่อนที่มังงงะ Spy x Family จะเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2019 โดยในช่วงระหว่างปี 2012 ถึง 2019 Endo ได้สร้างมังงะแบบ One-Shot หลายเรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Rengoku no Ashe โดยมังงะเรื่องดังกล่าวได้ตีพิมพ์ใน Jump Square เมื่อปี 2014 แฟน ๆ ที่ดู Rengoku no Ashe ในวันนี้จะสังเกตเห็นความคล้ายคลึงกันที่โดดเด่นระหว่าง Ashe Talton ตัวเอกของเรื่อง และ Anya

image 517

ในการให้สัมภาษณ์ในเว็บไซต์ Manga Plus ของ Shueisha Shihei Lin บรรณาธิการของ Spy x Family ได้ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับต้นกำเนิดและการพัฒนาของซีรีส์นี้ ซึ่งคุณ Lin เปิดเผยว่า Spy x Family ได้รับแรงบันดาลใจจากมังงะ One-Shot 3 ตอนสุดท้ายของ Endo ได้แก่ Rengoku no Ashe, Ishi ni Usubeni, Tetsu ni Hoshi (A Pink Heart in Stone, a Star in Steel) และ I SPY. I SPY’ โดย Ishi ni Usubeni นำเสนอเด็กเล็กซึ่งเป็นลูกสาวของ Medusa ในตำนาน มาพร้อมกับชายแก่ผมบลอนด์และผู้หญิงผมยาวสีดำ เหมือนกับ Loid และ Yor ของ Spy x Family ในขณะที่ Rengoku no Ashe จะมี Ashe Talton ตัวเอกที่เป็น แม่มด และเป็นตัวละครที่มีอิทธิพลหลักในการออกแบบตัวละครของ Anya

อย่างไรก็ตาม ความคล้ายคลึงกันระหว่าง Ashe และ Anya มีมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก ตัวละครทั้งสองมีความสามารถเหนือธรรมชาติ โดยพลังจิตของ Anya สะท้อนถึงธรรมชาติของแม่มดของ Ashe รวมไปถึงพวกเธอทั้งสองมีความรู้สึกเหงาเหมือนกัน ความสามารถพิเศษของพวกเขาทำให้การสร้างสายสัมพันธ์กับผู้อื่นเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเธอ เป็นเรื่องน่าทึ่งที่เห็นว่าองค์ประกอบที่หลากหลายเหล่านี้จากการ์ตูน One-Shot สามเรื่องมารวมกันเพื่อสร้างตัวละครอย่าง Anya โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่า Rengoku no Ashe มีโทนที่จริงจังกว่า Spy x Family นอกจาก Ashe แล้ว ตัวละครและบุคลิกของ Anya ยังได้รับอิทธิพลจาก Mamiru Kai จาก I SPY ซึ่งปลูกฝังให้เธอมีความมุ่งมั่น และ Misha จาก Ishi ni Usubeni ที่สร้างไดนามิกของเธอด้วยตัวละครผู้ใหญ่ในซีรีส์นั่นเอง

Spy x Family เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสายลับที่มีภารกิจที่ต้องทำ โดยหนึ่งในนั้นเขาจะต้องสร้างครอบครัวปลอม ๆ ขึ้นมา อย่างไรก็ตามภรรยาที่เขาได้พบเจอกลับเป็นนักฆ่ามือฉมัง ในขณะที่ลูกสาวของเขาก็มีพลังจิตซะอย่างนั้น โดยการ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในขณะที่เป็นมังงะจนสามารถขายได้มากกว่า 12 ล้านเล่ม!

ที่มา
screenrant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button