ข่าว

9 เกมที่ออกแบบโดย อ.อากิระ โทริยามะ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ไม่ได้มีแค่ซีรีส์ Dragon Quest เท่านั้น

ถ้าพูดถึงชื่อ อากิระ โทริยามะ เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนอาจจะไม่รู้จัก ว่าเขาคนนี้คือใครเกี่ยวอะไรกับวงการเกม แต่ถ้าพูดถึง Dragon Ball แล้วล่ะก็ทุกคนจะร้องอ๋อกันขึ้นมาทันที เพราะอาจารย์ท่านนี้คือผู้ฝากผลงานเอาไว้มากมาย รวมถึงในโลกของวีดีโอเกม ที่ถ้าพูดถึงเกมซีรี่ส์ Dragon Quest หลายคนคงจะร้องอ๋อขึ้นมาอีกรอบ แต่คุณจะรู้อีกรึเปล่าว่า นอกจากซีรี่ส์ Dragon Quest แล้วยังมีเกมอื่นๆอีก เรามาดูกันดีกว่าว่าอาจารย์ท่านนี้ฝากผลงานไว้กับเกมอะไรบ้าง

1. Chrono Trigger

Chrono Trigge

มาต่อกันที่เกมในตำนาน ที่เป็นการรวมของนักสร้างเกมในตำนานอย่าง ผู้สร้างเกม Final Fantasy และ Dragon Quest รวมถึง อ. อากิระ โทริยามะ ที่เป็นคนออกแบบตัวละคร ฉาก มอนสเตอร์ในเกมนี้แบบเดียวกับในซีรี่ย์ Dragon Quest นับว่าเป็นการออกแบบที่สุดยอดชิ้นนึงเลยทีเดี่ยว

Chrono Trigger

2. Famicom Jump II Saikyo no Shichinin

image 1088

มาต่อกันที่เกม Famicom Jump II Saikyo no Shichinin กันบ้าง โดยเกมนี้จะเป็นเกมรวมดาวการ์ตูนดัง ในซีรี่ย์หนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ Jump โดยในเกมนี้ อาจารย์ โทริยาม่าของเราก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ มอนสเตอร์ระดับบอสตัวนึง ซึ่งทีมงานพยายามหาชื่อกับรูปตัวละครในเกมแล้วแต่มีแค่รูปเดียว แถมไม่รู้ว่าใช่รึเปล่าด้วย(อ้าว)

image 1089

3. Dragon Ball (Famicom)

Dragon Ball

มากันที่เกม Dragon Ball กันบ้าง แต่เกมนี้อยู่บนเครื่อง Famicom ในปี 1986 โดยคราวนี้ อาจารย์โทริยาม่าได้ออกแบบมอนสเตอร์ในเกม (สร้างมาเพื่อเกมนี้โดยเฉพาะ) ที่ชื่อ Kuririan (คนล่ะตัวกับเพื่อนโกคู) กับเหล่าสมุนอีกหลายตัวตามรูป

image 1091

4. Tobal No.1

image 1092

มากันที่งานออกแบบอีกหนึ่งชิ้น กับผลงาน อ. อากิระ โทริยามะ กับเกมต่อสู้ที่เล่นสนุกในยุค Playstation 1 ที่อาจารย์ได้ออกแบบตัวละครทั้งหมดในเกมนี้ ใครที่เคยเล่นจะรู้ว่าเกมนี้ก็เล่นสนุกพอสมควรเลยทีเดียว แถมยังมีถึงสองภาคเชียวนะ

5. Chousoku Henkei Gyrozetter

image 1094

มากันที่เกมบนเครื่อง Nintendo 3DS กันบ้าง กับเกม Chousoku Henkei Gyrozetter ที่เป็นเกมต่อสู้ของหุ่นชนิดต่างๆ โดย อ.อากิระ โทริยามะ ได้รับเชิญมาออกแบบเจ้าหุ่นกระป๋อง Beeman ที่ปรากฏในเกมอีกด้วย ดูลายเส้นปุ๊บรู้ปั๊บเลย

image 1095

6. Go Go Ackman

image 1096

เกม Go Go Ackman เป็นอีกหนึ่งเกมที่ อ.อากิระ โทริยามะ มีส่วนร่วมในการออกแบบตัวละครทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวละครใหม่ที่สร้างมาเพื่อเกมนี้ หรือตัวละครเดิมที่มีในเนื้อเรื่องในเกม รวมถึงฉากอีกด้วย เรียกว่ามีส่วนร่วมพอๆกับเกมซีรี่ย์ Dragon Quest เลยทีเดียว

image 1097

7. Gaist Crusher

image 1098

เกม Gaist Crusher เป็นอีกหนึ่งเกที่ อ.อากิระ โทริยามะ ได้รับเชิญในการออกแบบตัวละครในเกมนี้ โดยตัวที่อาจารย์ออกแบบมีชื่อว่า Victory V Dragon ที่เป็นมังกรแดงตัวอ้วนๆหน้าตากวนๆ สไตร์การวาดของอาจารย์แกเลย

image 1099

8. Blue Dragon

image 1100

มากันที่เกมภาษาที่เล่นสนุก แต่ถูกลืมอีกหนึ่งเกม ที่สร้างมาจากผู้ให้กำเนิดเกมซีรี่ย์ Final Fantasy อย่างเกม Blue Dragon โดย อ.อากิระ โทริยามะ ท่านได้ออกแบบทุกอย่างในเกมนี้ได้อย่างสวยงาม ทั้งเหล่าตัวเอกพวกพระเอก มอนสเตอร์ทุกตัว รวมถึงเหล่าเงา ถ้าใครที่ได้เคยเล่นจะรู้ว่าเกมนี้อาจารย์ออกแบบได้ดีแค่ไหน

image 1101

9. Torneko no Daibouken Series

image 1102

ถ้าจะบอกว่าซีรี่ย์ Torneko no Daibouken เป็นหนึ่งในเรื่องราวของเกม Dragon Quest แต่ด้วยตัวเกมที่ต่างกัน แม้จะเป็นจักวาลเดียวกันก็ตาม เลยขอเนียลเอามามาแยกแล้วกัน ซึ่งเกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกม ที่อาจารย์โทริยาม่าได้ออกแบบเอาไว้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่อาจารย์ออกแบบไว้ดีจริงๆ

image 1103
Back to top button