ข่าว

ผู้เล่น Stardew Valley โชว์ฟาร์มของคุณแม่วัย 76

แม้จะเล็กน้อย แต่มันคือความสุขอีกด้านหนึ่ง

เรื่องราวอันน่าประทับใจของผู้เล่น Stardew Valley รายหนึ่งที่ได้เล่นเกมร่วมกับคุณแม่วัย 76 ปีของตนได้ถูกเผยแพร่บน Reddit โดยผู้เล่นได้แบ่งปันช่วงเวลาอันอบอุ่นระหว่างสองคนและภาพฟาร์มของพวกเขาหลังจากเล่นเกมมา 5 ปี ถึงแม้ว่าความคืบหน้าของคุณแม่จะยังไม่ถึงระดับที่ผู้เล่น Stardew Valley หลายคนคาดหวัง แต่แฟน ๆ ก็รู้สึกหลงรักวิธีการเล่นเกมของเธอ

คุณแม่วัย 76 ปีกับการผจญภัยใน Stardew Valley

ผู้ใช้ Reddit doorkeytv ได้ออกมาแชร์ให้เห็นว่า ฟาร์มของคุณแม่นั้นอาจจะดูเรียบง่าย มีเพียงบ้านหลังเล็ก ๆ และคอกสัตว์ แต่ก็เต็มไปด้วยรายละเอียดที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการจัดสวนที่แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโซนการดูแลสัตว์เลี้ยง และการทำเกษตรกรรมแบบผสมผสาน ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เรียบง่ายและใกล้ชิดธรรมชาติ

ไฮไลท์เด่นของฟาร์มแห่งนี้คงหนีไม่พ้นโหลเก็บอาหารถึง 21 ใบที่เรียงรายอยู่ตามทางเดิน ซึ่งสอดคล้องกับความชอบส่วนตัวของคุณแม่ที่หลงใหลในการทำแยมผลไม้ชนิดต่าง ๆ โดยคุณแม่มักจะขอคำแนะนำจากลูกชายเกี่ยวกับผลไม้ชนิดไหนที่เหมาะสำหรับการทำแยมมากที่สุด

ถึงแม้ว่าคุณแม่ของ doorkeytv จะเพิ่งเริ่มเล่นเกม Stardew Valley และยังไม่ผ่านเหมืองเลเวล 10 แต่เธอก็มีความสุขกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำฟาร์ม การเลี้ยงสัตว์ หรือการต่อสู้กับสไลม์ นอกจากนี้ เธอยังมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฟาร์มของตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีเป้าหมายที่จะอัปเกรดบ้านและทำอาหารอร่อย ๆ อยู่เสมอ

แน่นอนว่าเรื่องราวของคุณแม่ที่หลงใหลกับ Stardew Valley ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ หลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ชื่นชอบเกมแนวจำลองชีวิตและการทำฟาร์ม การได้เห็นผู้สูงอายุหันมาเล่นเกมและสนุกไปกับมัน ก็เป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับหลาย ๆ คน รวมไปถึงผู้เล่นหลายคนก็สารภาพว่าภาพฟาร์มของคุณแม่คนนี้คือภาพในฝันที่พวกเขาอยากใช้ชีวิตจริง ๆ ในขณะที่หลาย ๆ คนออกมาแซวว่า “ในขณะที่เราเล่นเกมทำฟาร์มเพื่อผ่อนคลาย แต่กลับหลงอยู่ในวังวนของการทำภารกิจภายในเกมให้เสร็จ คุณแม่คนนี้คือบุคคลที่เข้าถึงเกมที่แท้จริง”

Stardew Valley วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox ONE, Nintendo Switch, PC และสมาร์ทโฟน โดยจะเป็นเกมแนวทำฟาร์มกราฟิก 16-bit ที่ให้เรารับบทเป็นชาวสวนมือใหม่ที่หนีความวุ่นวายจากในเมืองมาเริ่มต้นชีวิตในหุบเขาแสนสงบร่วมกับเพื่อนบ้านมากหน้าหลายตา ตัวเกมมาพร้อมกับฟีเจอร์การแต่งงาน ต่อสู้กับมอนสเตอร์ รวมไปถึงระบบ Multiplayer ให้ผู้เล่นร่วมกันสานฝันเกษตรกรผ่านระบบออนไลน์

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button