ข่าว

6 เกมออกกำลังกายรักสุขภาพบน Nintendo Switch

มาพร้อมข้อดี และข้อจำกัดของแต่ละเกม

ในขณะที่การดูแลรูปร่างอาจเป็นเรื่องยาก การหาวิดีโอเกมช่วยออกกำลังกายเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำได้ โดย Nintendo เป็นแพลตฟอร์มการเล่นเกมที่มีเกมออกกำลังกายให้เราได้เลือกเล่นจำนวนมาก ในวันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับ 6 เกมออกกำลังกายรักสุขภาพบน Nintendo Switch ที่คุณไม่ควรพลาด

1. Ring Fit Adventure

image 881

เกมสามัญประจำบ้านที่หลายคนต้องมี โดย Ring Fit Adventure เป็นเกมสวมบทบาทสำหรับ Nintendo Switch ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้เล่นมีรูปร่างที่ดี เกมดังกล่าวมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริม 2 ชิ้น ได้แก่ Ring-Con และ Leg Strap ซึ่งทำงานร่วมกับ Joy-Cons เพื่อให้ผู้เล่นเดินทางผ่านดันเจี้ยนของเกมและเอาชนะสัตว์ประหลาดด้วยการออกกำลังกาย

ข้อดีของเกมนี้ก็คือผู้เล่นจะได้ออกกำลังกายไปทุกส่วน รวมไปถึงผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งเกมได้หลากหลายให้เหมาะสมกับที่ต้องการ แต่โดยรวมแล้วเกมนี้ค่อนข้างเป็นเกมที่พื้นฐานพอสมควรทำให้ตัวเกมอาจไม่ท้าทายสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำก็เป็นได้

2. Nintendo Switch Sports

image 882

Nintendo Switch Sports วางจำหน่ายในปี 2022 และเป็นรายการล่าสุดในซีรีส์ย่อยของ Wii Sports แม้จะไม่มีคำว่า “Wii” ในชื่อก็ตาม โดยเกมนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่มีโหมด Multiplayer ให้ได้ใช้งาน อีกทั้งมีกีฬาให้เลือกเล่นมากกว่า Wii Sports ซึ่งก็คุ้มค่าแก่การรอคอยเป็นอย่างมาก แต่ข้อที่น่าสังเกตุก็คือเกมนี้ไม่รองรับการเล่นบน Nintendo Switch Lite

3. Knockout Home Fitness

image 883

Knockout Home Fitness เกมฟิตเนสที่เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการฝึกเคล็ดลับการต่อยมวยจริง ๆ โดยเกมนี้ไม่เหมือนกับเกมฟิตเนสอื่น ๆ โดยเกมนี้ไม่ต้องการอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมใด ๆ โดยข้อดีของเกมนี้ก็คือจะมุ่งเน้นศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน แถมมาในโหมดการฝึกอบรมส่วนบุคคล อย่างไรก็ตามเกมนี้ไม่มีเนื้อเรื่องใด ๆ รวมไปถึงหากใครไม่สนใจศิลปะการต่อสู้จริง ๆ ก็อาจจะไม่สนใจเกมนี้ก็เป็นได้

4. Just Dance 2023

image 884

ภายในเกม Just Dance จะมีเพลงเด่น ๆ ดัง ๆ ให้เราได้ติดตามกันจำนวนมาก โดยมีเพลงจากศิลปินชื่อดังมากมาย เช่น Lady Gaga , Billie Eilish , Harry Styles , Glass Anima l, Justin Timberlake และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยข้อดีของเกมนี้ก็คือมีตัวเลือกออนไลน์และออฟไลน์ให้เลือกใช้งาน และรองรับผู้เล่นหลายคนสูงสุด 6 ผู้เล่น อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถสร้างเพลย์ลิสต์ของตนเองได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ๆ

5. Zumba! Burn It Up

image 885

การเต้น Zumba เป็นการเผาผลาญแคลอรีที่ดีมาก ๆ วิธีหนึ่ง ภายในเกมนี้เราจะได้ปลดปล่อยพลังงานด้วยการเต้นขั้นสุดไปในเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย ทำให้เกมนี้สนุกสำหรับทั้งมือใหม่และนักเต้นซุมบ้ามากประสบการณ์ แถมทำให้เราได้เหงื่อมากแบบสุด ๆ อย่างไรก็ตาม เพลงที่มีให้เลือกนั้นแอบจำกัดอยู่เล็กน้อย

6. Fitness Boxing

image 886

เกมซีรีส์ Fitness Boxing จะพาผู้เล่นได้ฝึกฝนการชกมวยตามจังหวะดนตรีที่ดุดัน และมันส์ไม่เหมือนใคร แต่ที่น่าสนใจไปมากว่านั้นก็คือเกมนี้เป็นเกมที่เข้าถึงได้ง่ายมาก ๆ ใครสนใจอยากเล่นก็สามารถทำได้สบาย ๆ แต่บอกได้เลยว่าการเล่นเกมนี้จะทำให้คุณได้เหงื่อแบบสุด ๆ อย่างแน่นอน

นี่คือ 6 เกมออกกำลังกายรักสุขภาพบน Nintendo Switch ที่ผู้เล่นเกม และอยากได้รูปร่างดีไม่ควรพลาด แต่ผู้เขียนขอย้ำว่าการเล่นเกมเหล่านี้จะไม่ได้ผลเลยหากเราไม่ควบคุมการกินให้เหมาะสม และไม่ทำอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button