ข่าว

ข่าวลือใหม่เผยรายละเอียด Resident Evil CODE: Veronica เวอร์ชันรีเมค

เจ้าของโพสต์อ้างว่าเป็นผู้ที่มีโอกาสได้ทดสอบเกมล่วงหน้า

เกมเมอร์สายสยองขวัญหลายคนต่างมองว่า Resident Evil CODE: Veronica มักเป็นเกมที่ถูกจัดเป็นภาคที่ถูกลืมเพราะเราแทบจะไม่เห็นการพูดถึงเนื้อหาเกมภาคนี้มากเท่าไรนักในเนื้อเรื่องทั้งที่เป็นภาคสำคัญและมีความเชื่อมโยงต่อเนื่องกันกับองค์ประกอบเรื่องราวส่วนต่างๆ ครั้นจะรีเมคก็ดันกระโดดข้ามไปที่ภาคสี่แบบข้ามหน้าข้ามตาเลย จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ผู้เล่นจะเสียดายโอกาสที่จะได้เล่นเป็น Claire เต็มๆ

ล่าสุด มีผู้ใช้งาน 4chan คนหนึ่งได้อ้างว่าตัวเองคือผู้ที่มีโอกาสได้เข้ารับการทดสอบลองเล่นเกม Resident Evil CODE: Veronica ในภาครีเมคด้วย โดยเขาระบุว่าตัวเองเป็นคนญี่ปุ่นและไม่ได้เก่งภาษาเท่าไรนัก ดังนั้นถ้อยคำก็เลยดูมีความผิดแผกไปจากภาษาอังกฤษ อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญอยู่ที่คอนเทนต์ที่เขาได้ไปลองเล่นมา ซึ่งจะพบว่ามีความแตกต่างจากการเล่าเรื่องของเกมภาคต้นฉบับอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

เขากล่าวว่าเกมภาคนี้ผู้เล่นจะได้เล่นในส่วนของเนื้อหาช่วงต้นเกมในคัตซีนเปิดตัวเลยนั่นก็คือเหตุการณ์ที่ Claire Redfield ได้บุกไปตามหาพี่ชายที่องค์กร Umbrella สาขาปารีสและมีการย้อนรำลึกถึงเนื้อหาในภาคสองแบบสรุปย่อ ซึ่งช่วงที่ Claire ต้องวิ่งหนีการไล่ล่าเจ้าหน้าที่จะเป็น Tutorial ให้เรียนรู้การบังคับตัวละคร และลักษณะการเล่นจะกลับมาช้าอีกครั้งเหมือนภาคสองด้วย กระทั่ง Claire ถูกจับตัวได้และส่งไปยังเกาะ Rockfort สถานที่หลักในเกม

image 3204

Claire จะได้พบกับตัวละครใหม่ชื่อว่า Ricardo ที่ช่วยให้เธอหนีไปจากที่คุมขัง และจะพบกับทหารบางส่วนในชุดสีดำที่กำลังวิ่งหนีตายจากเหตุการณ์ระเบิดก่อนถูกสิ่งของหล่นมาทับ และเธอก็จะทราบว่าเกาะกำลังถูกบุกรุกโดยกองกำลังหนึ่ง ระหว่างทาง Steve ก็จะปรากฏตัวในคุกด้วย โดย Steve จะขอร้องให้เธอช่วยพาเขาออกมาและ Claire ก็ยอมปล่อยตัวเพราะคิดว่าเป็นผู้ที่ต้องการต่อต้าน Umbrella เหมือนกัน เมื่อเจอกันแล้วเกมเพลย์หลักที่เพิ่มเข้ามาก็จะเป็นระบบสลับตัวละครนั่นเอง

Claire และ Steve จะมีลักษณะการควบคุมตัวละครที่ไม่เหมือนกัน โดย Claire มีความเชี่ยวชาญในการใช้มีดระยะประชิด เช่นเดียวกับการเล็งปืนที่จับศูนย์ได้ง่ายกว่า ขณะเดียวกัน Steve จะมีความเร็วในการวิ่งที่ดีกว่า มีปืนแบบกระบอกคู่ และสามารถใช้ทักษะการปามีดได้ ซึ่งเดโมจะจบลงเมื่อทั้งคู่เดินทางมาถึงฉากคฤหาสน์และเจ้าตัวก็เลิกให้ความเห็นใดๆ หลังจากนี้ อย่างไรก็ตามชาวเน็ตบางส่วนก็มองว่า 4chan ไม่มีความน่าเชื่อถือนัก และการใช้ภาษาของผู้ใช้งานดังกล่าวก็ดูเหมือนการปลอมตัวเป็นคนญี่ปุ่นมากกว่าจะเป็นคนญี่ปุ่นพิมพ์เอง เอาเป็นว่าพวกเราก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่า CAPCOM จะหันมาเหลียวมองเกมภาคนี้แล้วรีเมคตามการเรียกร้องจริงๆ หรือจะต้องรออีกเรื่อยๆ เนอะ

อีกด้านหนึ่ง Resident Evil CODE: Veronica วางจำหน่ายครั้งแรกบน Dreamcast โดยภาคต่ออย่างเป็นทางการของ Resident Evil 2 ที่ให้เรารับบทเป็น Claire Redfield ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ไวรัสระบาดในเมือง Raccoon City ที่ยังเดินหน้าตามหาพี่ชายอย่างไม่ลดละจนกระทั่งโดน Umbrella จับส่งมายังเกาะอันเป็นที่ตั้งของคุกเพื่อลงโทษพนักงานที่ทำผิดก่อนจะพบว่าในเกาะดันเต็มไปด้วยซอมบี้ เธอและเพื่อนร่วมชะตากรรม Steve จึงต้องหาทางหนีออกมาให้ได้

image 895

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

image 77
image 78
image 79

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

image 80
image 81
image 82

แหล่งที่มา: 4chan

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button