ข่าว

สื่อนอกเผย 3 ระบบใน San Andreas ควรนำกลับมาใน GTA VI

ระบบยิม, ถือว่าอาวุธ 2 มือ และแก๊ง!

GTA: San Andreas เป็นเกม GTA ที่อยู่ในความทรงจำของผู้เล่นหลาย ๆ คน ด้วยเกมเพลย์ที่สนุก โอเพ่นเวิลด์ที่กว้างใหญ่ และตัวละครที่น่าจดจำ เราจะเห็นได้ว่า Rockstar ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการพัฒนา San Andreas และได้นำคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมหลายอย่างมาใช้ในเกม น่าเสียดายที่คุณสมบัติเหล่านั้นไม่ได้กลับมาในภาคสมัยใหม่ ล่าสุดทาง Obaid Ur Rehman จาก tech4gamers ได้ออกมานำเสนอระบบใน San Andreas ควรนำกลับมาใน GTA VI ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันได้เลยครับ

3 ระบบใน San Andreas ควรนำกลับมาใน GTA VI

ระบบยิม

4 San Andreas Features Fans Want in GTA VI

หนึ่งในระบบเกมเพลย์ที่น่าจดจำที่สุดใน GTA San Andreas คงหนีไม่พ้นระบบยิมที่ให้ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างของตัวละครหลักอย่าง CJ ได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกล้าม หรือลดไขมัน ก็สามารถทำได้ด้วยการเลือกไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ CJ ทำให้ต่อสู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการชกมวย หรือการต่อสู้ด้วยอาวุธระยะประชิด นอกจากนี้ การออกกำลังกายยังช่วยเพิ่มพลังชีวิตและความอดทน ทำให้ CJ สามารถวิ่งได้นานขึ้น และยังสามารถว่ายน้ำได้นานขึ้นอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ออกแบบมาได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การควบคุมอาหารก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อรูปร่างของ CJ หากกินอาหารมากเกินไป CJ ก็จะอ้วนขึ้น และส่งผลต่อการเล่นเกมด้วย

เมื่อเทียบกับระบบตัวละครใน GTA V ที่มีตัวเลือกในการปรับแต่งที่ค่อนข้างจำกัดแล้ว ระบบฟิตเนสใน GTA San Andreas ถือว่ามีความลึกซึ้งและน่าสนใจกว่ามาก ดังนั้นจึงเป็นที่น่าเสียดายที่ระบบนี้ไม่ได้ถูกนำกลับมาใช้ในภาคต่อๆ มา อย่างไรก็ตาม มีข่าวลือว่า GTA VI จะมีระบบการเพิ่มและลดน้ำหนักของตัวละครกลับมาอีกครั้ง ซึ่งนับเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ ที่ชื่นชอบระบบนี้

ถืออาวุธสองมือ

ใครที่เคยเล่น GTA San Andreas คงจะยังจำความมันส์ของการยิงปืนคู่ได้ดี การได้ถือปืนสองกระบอกพร้อมกันนั้นมันส์สุด ๆ แม้ว่าตอนแรก ๆ CJ จะยิงไม่ค่อยแม่นนัก แต่พอฝึกฝนไปเรื่อย ๆ ก็จะเก่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เว็บไซต์ tech4gamers ระบุว่าพวกเขาเชื่อว่า GTA VI ควรนำระบบการยิงปืนคู่กลับมาอีกครั้ง เพราะมันจะช่วยเพิ่มความหลากหลายในการยิงปืนแบบบุคคลที่สามได้มากเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น Red Dead Redemption 2 ที่ทำระบบนี้ได้ดีมาก ทำให้ Rockstar ควรใส่ระบบนี้ลงไปใน GTA VI อีกครั้ง

“ใน GTA San Andreas เราต้องอัปเลเวลถึงจะสามารถยิงปืนคู่ได้ ผมคิดว่า GTA VI น่าจะออกแบบระบบนี้ในลักษณะเดียวกัน และจากตัวอย่างเปิดตัวเกมที่เราเห็นผู้หญิงผมบลอนด์ถือค้อนสองมืออยู่ นั่นอาจจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเราอาจจะได้เห็นระบบการยิงปืนคู่ในเกมนี้ก็ได้ แม้ว่าจะยังไม่ใช่หลักฐานที่ชัดเจน แต่ผมก็อยากจะมองในแง่ดีและหวังว่าระบบนี้จะถูกนำมาใช้ในเกมจริง ๆ” เว็บไซต์ tech4gamers ระบุ

ระบบแก๊ง

4 San Andreas Features Fans Want in GTA VI

หลายคนคงคิดถึงความสนุกในการสร้างอาณาจักรและปะทะแก๊งต่างๆ ใน GTA San Andreas และนี่ก็คืออีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ควรใส่เข้ามา เพราะฟีเจอร์นี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความสนุกในการเล่นเกม แต่ยังช่วยให้เนื้อเรื่องของเกมน่าสนใจมากขึ้นด้วย น่าเสียดายที่ฟีเจอร์นี้หายไปจากภาคต่อ ๆ มา ซึ่งผมคิดว่าถ้ามีกลับมาอีกครั้งในภาคใหม่ ๆ คงจะมันส์ไม่น้อยเลย

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button