ไลฟ์สไตล์

มีม “ค ร อ บ ค รั ว” บุกซีรี่ส์ Resident Evil แล้ว!

สุดท้ายก็ไม่รอดกลายเป็นเกมอีกหนึ่งรายที่โดนจับทำเป็นมีม

ขึ้นชื่อว่าแรงทะลุนรก Fast and Furious 9 นอกจากจะเป็นภาพยนตร์แอคชั่นสุดมัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นเชื้อไฟสำคัญในการให้กำเนิดมีมดัง “Nothing Stronger Than Family” หรือ “ไม่มีอะไรที่ แกร่งกว่า ค ร อ บ ค รั ว” ที่ในเวลานี้กลายเป็นมีมที่แพร่ระบาดไปทั่วทุกวงการ เนื่องจากความง่ายในการใช้ที่นำไปใส่กับอะไรก็ตลก ทำให้ในเวลานี้มีม “ค ร อ บ ค รั ว” สามารถไปปรากฏได้ทุกที่และทุกเกมซึ่งนั่นรวมไปถึงซีรี่ส์ Resident Evil ที่ก็โดนไปกับเขาด้วย

เรื่องราวในครั้งนี้มาจากชาว Reddit ชื่อว่า West_Sout โดยเจ้าตัวได้นำภาพจาก Resident Evil 7 มาตัดต่อใส่ความเป็น ค ร อ บ ค รั ว ลงไปด้วยการนำหน้าของป๋า Vin Diesel พระเอกหลักของซีรี่ส์ Fast and Furious มาใส่ทับหัวของ Jack Baker เจ้าหนี้จอมตื้อจาก Resident Evil 7 ในฉาก “welcome to the family son!” หรือ “ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวนะไอ้ลูกชาย!” เรียกได้ว้าเป็นฉากที่โคตรเข้ากับบริบทของมีม “ค ร อ บ ค รั ว” แบบสุดๆ

image 306

Resident Evil 7 จะเป็นเรื่องราวของ Ethan Winters ตัวเอกใหม่แกะกล่องของซีรี่ส์ที่ต้องออกตามหา Mia Winters ภรรยาเพียงคนเดียวของเขาที่หายตัวไปอย่างลึกลับ ด้วยเหตุนี้ทำให้ Ethan ต้องเดินทางมายังบ้านของครอบครัว Baker ที่ที่เขาจะต้องเผชิญกับเรื่องราวสยองขวัญเกินจะจินตนาการได้ไม่ว่าจะเป็น Marguerite มนุษย์ป้ามหาภัยผู้มากับกองทัพแมลง, Lucas วายร้ายจอมบงการผู้มากับน้ำเสียงสุดกวนบาทา, Mia Winters ภรรยาของ Ethan ไปจนถึง Jack Baker เจ้าหนี้จอมตื้อที่ออกตามล่าเราตั้งแต่ต้นจนจบ แต่แม้ว่าเกมภาคนี้จะชูโรงด้วยความน่ากลัว สุดท้ายมันก็ไม่มากพอที่จะหนีพ้นจากมีม “ค ร อ บ ค รั ว” ไปได้และดูเหมือนว่าในอนาคตอันใกล้ การแพร่ระบาดของมันจะยังคงไม่จบในเร็วๆ นี้แน่นอน

ที่มา
gamerant
Back to top button