ข่าวคอนโซล / พีซีเกม

ผู้พัฒนา Monster Hunter Wilds เผย “ใช้เวลาเป็นปี” ในการสร้างมอนสเตอร์ใหม่หนึ่งตัว

นี่ยังไม่นับเวลาที่ต้องใช้ในการปรับแต่งเล็กๆ น้อยๆ หลังพัฒนาเสร็จด้วยนะ

หากคุณเคยสงสัยว่าการสร้างมอนสเตอร์สักหนึ่งตัวในซีรีส์ Monster Hunter เกมล่าแย้อันโด่งดังของ Capcom ต้องใช้เวลานานแค่ไหน คุณจะต้องอึ้งเมื่อรู้ว่าเวลาที่ใช้พัฒนาขึ้นมาได้สักตัวนั้น ไม่ใช่น้อยๆ เลย อ้างอิงจากทีมนักพัฒนาเกม Monster Hunter Wilds

วิดีโอตัวอย่างล่าสุดของเกม Monster Hunter Wilds

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุด Kaname Fujioka ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ ได้พูดถึงกระบวนการสร้างมอนสเตอร์ใหม่ โดยระบุว่าแม้ว่ามอนสเตอร์แต่ละตัวอาจใช้เวลาในการสร้างต่างกัน แต่ “มอนสเตอร์แต่ละตัวใช้เวลาประมาณหนึ่งปีตั้งแต่ต้นจนจบ” แถมเวลาที่ใช้นี้อาจต้องเพิ่มขึ้นอย่างมากในกรณีของมอนสเตอร์พิเศษบางตัว “เวลาที่ใช้นี้ก็ขึ้นอยู่กับมอนสเตอร์แต่ละตัวด้วยนะ” เขาอธิบาย ก่อนจะเสริมว่า “เช่นมอนสเตอร์หลักที่จะเป็นตัวชูโรงของเกม Monster Hunter Wilds นั้นใช้เวลาออกแบบนานมาก เพราะมันเกี่ยวข้องโดยตรงกับเนื้อเรื่องของเกม”

แทนที่จะสร้างมอนสเตอร์ทีละตัว Fujioka ระบุว่าพวกมันได้รับการออกแบบควบคู่กันไป ซึ่งอาจทำให้ยากที่จะบอกได้ว่ามอนสเตอร์แต่ละตัวใช้เวลาสร้างนานแค่ไหน แต่คาดว่าส่วนใหญ่จะใช้เวลาประมาณหนึ่งปี “ทั่วไปแล้วโดยเฉลี่ยตั้งแต่การวางแผน การออกแบบ การสร้างแบบจำลอง แอนิเมชั่น มักจะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีสำหรับมอนสเตอร์หนึ่งตัว แต่หากคุณเพิ่มการปรับแต่งเล็กๆ น้อยๆ เข้าไป แน่นอนว่าจะใช้เวลานานขึ้น แต่นั่นเป็นไทม์ไลน์ในการทำงานคร่าวๆ ของเรา”

Monster Hunter Wild Designer reveal how much time needed to create brand new monster 01

Fujioka ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่ามอนสเตอร์บางประเภทมีความท้าทายในการออกแบบมากกว่าประเภทอื่นๆ โดยสังเกตว่าก่อนหน้านี้พวกเขาเคยพยายามสร้าง “มอนสเตอร์ประเภทปลาหมึกที่มีแขนที่ยืดหยุ่นได้” และทีมงานก็สามารถทำสำเร็จได้ในเกมภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Monster Hunter Wilds โดยสำเร็จออกมาเป็นมอนสเตอร์ตัวใหม่ Lala Barina นั่นเอง

Monster Hunter Wild Designer reveal how much time needed to create brand new monster 02

สำหรับ Fujioka การใช้เวลานานในการสร้างมอนสเตอร์ทุกตัวนั้นคุ้มค่า เพราะเขาต้องการให้ผู้เล่นมีความผูกพันกับพวกมันอย่างลึกซึ้ง “ในการสร้างมอนสเตอร์ เรามุ่งเน้นให้ผู้เล่นเกมแต่ละคนจะสามารถค้นพบมอนสเตอร์ตัวโปรดของตัวเองได้” ก่อนจะประกาศว่า Arkveld เป็นมอนสเตอร์ตัวโปรดของเขาเอง เพราะใช้เวลาสร้างนาน และเพราะ “มันเป็นมอนสเตอร์ที่ดูฉูดฉาดมาก”

ที่มา
Games Radar
Back to top button