ข่าวเกม

ทีมพัฒนา Helldivers 2 ปฏิเสธการผสมตัวละครอื่น

เพื่อไม่ให้กลายเป็น Fortnite

Helldivers 2 อาจเป็นว่าที่เกมแห่งปี 2024 ก็ว่าได้ หลังจากที่ดังเปรี้ยงปร้างในเดือนกุมภาพันธ์ ตัวเกมยังคงดึงดูดผู้เล่นกลุ่มใหญ่ไว้ได้อยู่ ทำได้เหนือกว่าที่หลายคนคาดไว้ และเกมยังสร้างสถิติมีผู้เล่นหลายแสนคนต่อเดือนอย่างต่อเนื่อง แม้จะอยู่ในตลาดเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งซึ่งมีแต่คู่แข่งสุดโหดมากมาย

ตอนนี้แนวเกมนี้ถูกครองโดยขาใหญ่อย่าง Call of Duty หรือ Fortnite ซึ่งพึ่งพาการร่วมงานกับ IP อื่นๆ นับไม่ถ้วนเพื่อขยายฐานผู้เล่น แต่ Helldivers 2 ดูจะไม่สนใจแนวทางดังกล่าว และเหล่าผู้พัฒนาก็แสดงท่าทีอยากเลี่ยงที่จะให้เกมของพวกเขาดำเนินงานแบบ Fortnite

ประเด็นเรื่องการร่วมงานกับ IP อื่นนี้โผล่ขึ้นมาตอนแฟนๆ ในช่อง Discord ทางการของเกมถามทีมงานว่าจะมีอาวุธประชิดเพิ่มมาอีกไหม ซึ่งในตอนนี้ทาง Arrowhead Game Studios ยืนยันกับเหล่าแฟนๆ ว่ายังมีโอกาสเป็นไปได้อยู่

แน่นอนว่ามีวิธีการพัฒนามากมายที่ทำได้เกี่ยวกับอาวุธประชิด แต่ผู้พัฒนาดูจะคัดเลือกและพิถีพิถันมากๆ ในเรื่องนี้ อ้างอิงจากผู้ดูแลชุมชนของเกมที่ให้คำตอบไว้นั้น อาวุธใหม่นี้จะยึดตามธีมของ Helldivers 2 ไปแน่นอน

อาวุธระยะประชิดนั้นเป็นไปได้ที่จะทำอยู่ แต่อาวุธอย่างดาบเลเซอร์จาก Star Wars นั้นเป็นไปไม่ได้แน่นอน พวกเราไม่ได้อยากเป็นอย่าง Fortnite

Twinbeard

Fortnite เริ่มต้นจากการเป็นเกมค่อนข้างพื้นฐาน โดยแก่นสำคัญของเกมคือการเล่นแบบมุมมองบุคคลที่สามและระบบสร้างสิ่งปลูกสร้างที่ใช้สร้างที่กำบังได้

แต่ผู้เล่นปัจจุบันจะพบว่ามันกลายเป็นเกมที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง เกมเต็มไปด้วยตัวละครอย่าง Goku, Cell, Spider-Man และอีกเพียบ แถมตัวละครเหล่านี้ยังนำเอาเมคคานิกเฉพาะของตัวเองติดมาด้วย อย่างพลังคลื่นเต่า และอีกมากมาย

แน่นอนว่ามันช่วยดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่มาสู่เกมแนว Battle Royale เกมนี้ได้จริง แต่ผู้เล่นเก่าๆ ที่เคยชอบเกมมาก่อนกลับไม่รู้สึกดีกับสิ่งที่เพิ่มเข้ามา ด้วยเหตุนี้ อีเวนต์ดั้งเดิมของ Fornite ถึงได้รับเสียงชื่นชมจากคนจำนวนมาก และยังทำให้มีผู้เล่นพร้อมกันถึง 6 ล้านคน

ทีมผู้พัฒนา Helldivers 2 ต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาเพราะปัจจุบันตัวเกมมีดีของมันเองอยู่แล้ว เช่นระบบ friendly fire ที่เป็นหนึ่งในฟีเจอร์สุดปั่นของเกม และเหล่า devs คิดว่าฮามากเลยทีเดียว

ผู้ดูแลชุมชนยืนยันอีกครั้งว่าพวกเขายึดมั่นในอุดมการณ์ดั้งเดิมของทีม นั่นแปลว่าการร่วมงานกับ IP อื่นขนาดใหญ่แทบไม่มีทางเกิดขึ้น แม้กระทั่งการเพิ่ม Easter egg เล็กๆ หรืออ้างอิงถึง IP อื่นในอนาคตก็ตาม

สุดท้ายนี้ผู้พัฒนาต้องการให้แน่ใจว่าเกมจะรักษาเอกลักษณ์ตัวเองไว้ เพราะมันง่ายมากที่จะยอมเสียเอกลักษณ์นี้ในการร่วมมือกับ IP อื่นบ่อยๆ เพื่อความยั่งยืนของเกมแนว Live-Service ในระยะยาว

ที่มา
Tech4Gamers
Back to top button