PS4PS5SwitchXBOXข่าวคอนโซล / พีซีพีซี

The Lord of The Rings: Gollum มีงบพัฒนาเกมน้อยกว่าเกม AAA อื่นถึง 10 เท่า

งบประมาณสะท้อนคุณภาพเกมใช่ไหมนั่น

มีข่าวล่ามาแรงที่น่าสนใจมาให้ได้ติดตามกันครับ เมื่อล่าสุดมีช่อง YouTube ที่ชื่อว่า Game Two ได้เปิดเผยว่า The Lord of the Rings: Gollum ได้รับการพัฒนาด้วยงบประมาณเพียง 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 580,800,000 บาท) ซึ่งต่ำกว่าเกม AAA ส่วนใหญ่เป็นอย่างมาก! งบประมาณที่ต่ำนี้รายงานว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกมล้มเหลวในที่สุด

ในวิดีโอ Daedalic Entertainment อธิบายว่าพวกเขาไม่มี Co-Investors มาเป็นเวลานานและได้รับเงินทุนจาก Nacon ตามมาในภายหลังเป็นผลให้พวกเขาต้องทำงานด้วยงบประมาณและทีมงานที่จำกัดมาก

งบประมาณที่ต่ำนี้มีผลกระทบอย่างมากต่อการพัฒนาเกม โดยภายในวิดีโอของ Game Two ได้กล่าวถึงระบบโต้เถียงระหว่าง Gollum และ Smeagol ซึ่งควรจะมีมุมกล้องที่แตกต่างออกไปคล้ายกับภาพยนตร์ อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้ไม่เคยเสร็จสิ้นเนื่องจากข้อจำกัดด้านเวลาและงบประมาณ

นอกจากนี้ภายในวิดีโอดังกล่าวยังเผยให้เห็นว่าเวลาในการทำเรื่องขออนุญาตเกมมีจำกัดมาก ซึ่งยิ่งส่งผลให้การพัฒนาเกมเร่งรีบและเปิดตัวล้มเหลว

แม้ว่างบประมาณที่ต่ำและเวลาที่จำกัดจะไม่สามารถยืนยันได้ถึงสถานะที่ย่ำแย่ของเกม แต่ก็เป็นที่น่าสนใจว่าเกมมูลค่าเกือบ 600 ล้านบาท ยังไม่เพียงพอในการพัฒนาเกมระดับ AAA ซึ่งเน้นย้ำถึงต้นทุนการพัฒนาเกมที่เพิ่มขึ้นและความท้าทายที่สตูดิโอขนาดเล็กต้องเผชิญ

The Lord of the Rings: Gollum นำเสนอเรื่องราวการเดินทางของ Gollum ซึ่งเป็นตัวละครที่ซับซ้อนเนื่องจากได้รับความเสียหายจากพลังของ One Ring เราจะได้เห็นมุมมองของเจ้าตัวรวมถึงเบื้องหลังของ Gollum และความสัมพันธ์ของเขากับแหวน เกมจะพาเราไปพบเห็นว่าเขาต้องผ่านอะไรมาบ้างที่นำไปสู่ลักษณะของตัวละครที่เราได้เห็นในฉบับภาพยนตร์ การต่อสู้ภายในจิตใจของเจ้าตัวที่จากหนักแน่นแต่เมื่อเวลาหมุนไปเรื่อย ๆ ยิ่งทำให้อ่อนแอ การเล่าเรื่องผ่านฉากคัทซีนที่สร้างขึ้นอย่างดี บทสนทนาในเกมที่น่าติดตาม และเสียงพากย์ที่ยอดเยี่ยมโดย Andy Serkis ซึ่งกลับมารับบทที่โด่งดังของเขาในฐานะ Gollum

ที่มา : exputer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button