Square Enix ได้เปิดตัวข้อมูลใหม่ของ Tactics Ogre: Reborn เกม Tactical RPG ชื่อดังในอดีตเวอร์ชั่น Remaster โดยเราจะได้เห็นระบบใหม่มากมาย ได้แก่ การพัฒนาตัวละคร , ไอเทมใหม่ ‘Charms’ , การอัปเดตที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ที่สำคัญ 7 รายการ และการปรับสมดุลทั่วไป
การพัฒนาตัวละคร
ใน Tactics Ogre: Reborn ผู้เล่นสามารถสวมใส่อุปกรณ์ได้หากหลาย แต่ยังคงมีข้อจำกัดด้านคลาสสำหรับอุปกรณ์และเวทย์มนตร์ ตัวอย่างเช่น อัศวินไม่สามารถใส่ธนู นักบวชไม่สามารถใส่คาถาโจมตีได้ เป็นต้น นอกจากนี้เมื่อยูนิตเลเวลเพิ่มขึ้น ยูนิตนั้นจะได้รับสกิลพิเศษที่พวกเขาสามารถใช้ได้ ทำให้แต่ละคลาสมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันออกไปในการต่อสู้
ในเวอร์ชั่น Remaster ทีมพัมนาเกมได้เพิ่มทักษะใหม่ๆ และปรับแต่งเอฟเฟกต์เพื่อขยายขอบเขตของกลยุทธ์ที่เป็นไปได้แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคลาส ตัวอย่างเช่น หากคุณโจมตีศัตรูที่ยืนอยู่ระหว่างหน่วยของคุณ สกิล Pincer Attack ใหม่จะทำงาน ส่งผลให้พันธมิตรที่อยู่ข้างหลังศัตรูทำการโจมตีเพิ่มเติม
นอกจากนี้ Finishing Moves, Ninjutsu และ War Dances ได้รับการอัปเดตใหม่เรียบร้อยแล้วด้วย โดยท่าเหล่านี้จะใช้ MP แทน TP ทำให้การประเมินสถานะของยูนิตระหว่างการต่อสู้จึงง่ายกว่ามาก และสร้างกลยุทธ์ได้ง่ายขึ้น
ไอเทมใหม่ ‘Charms’
Charms หรือเครื่องราง เป็นไอเทมใหม่ที่จะช่วยให้ผู้เล่นควบคุมการเพิ่มค่าสถานะตัวละครได้มากขึ้น โดยผู้เล่นสามารถพบ Charms ได้ระหว่างการต่อสู้และหลังการต่อสู้เป็นรางวัล
เอฟเฟกต์ของ Charms
- เพิ่มระดับของยูนิตขึ้น 1 ระดับ
- ให้คะแนนประสบการณ์
- เพิ่มค่าสถานะถาวร เช่น STR (ความแข็งแกร่ง) หรือ AGI (ความคล่องตัว)
- เปลี่ยนธาตุตัวละคร (เช่น จากอากาศเป็นธาตุศักดิ์สิทธิ์)
คุณสมบัติหน้าจอ Battle Party ใหม่
หน้าจอปาร์ตี้การต่อสู้ ซึ่งใช้ในการเลือกและเตรียมยูนิตก่อนส่งพวกเขาเข้าสู่การต่อสู้ ได้มีการปรับปรุงใหม่ 2 ประการได้แก่ การเลือก Scout บนหน้าจอปาร์ตี้การรบ คุณจะได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับภูมิประเทศและกองกำลังของศัตรู (ตำแหน่ง ระดับ คลาส อุปกรณ์ ฯลฯ) นอกจากนี้ผู้เล่นยังเซฟปาร์ตี้สำหรับการต่อสู้ได้มากถึง 5 ปาร์ตี้ด้วยกัน
การอัปเดตที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ที่สำคัญ 7 รายการ
ประเด็นที่ 1 – ระหว่างการต่อสู้ ไอเทมที่เรียกว่าการ์ดบัฟจะปรากฏในสนามรบ เมื่อยูนิตหยิบการ์ดบัฟ จะได้รับโบนัสที่คงอยู่ตลอดการต่อสู้ที่เหลือ โดยยูนิตสามารถมีเอฟเฟกต์ของการ์ดบัฟได้สูงสุดสี่ใบในคราวเดียว และยิ่งการ์ดบัฟที่มีเอฟเฟกต์คล้ายคลึงกันซ้อนกันมากเท่าไหร่ เอฟเฟกต์ก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น
ประเด็นที่ 2 – AI ศัตรูใหม่เอี่ยมปรับให้เข้ากับแต่ละสถานการณ์ ทำให้เกิดการสุ่มสร้างการต่อสู้ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาที่ไม่เคยรู้สึกซ้ำซาก
ประเด็นที่ 3 – นอกเหนือจากเงื่อนไขชัยชนะในการรบปกติแล้ว การรบแต่ละครั้งยังมีเป้าหมายโบนัสใหม่อีกด้วย และถ้าหากทำสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ผู้เล่นจะได้รับไอเทมมากมาย
ประเด็นที่ 4 – AI ทีมผู้เล่นที่ฉลาดขึ้น โดยผู้เล่นสามารถตั้งค่า AI สี่แบบให้เลือก: Fierce Attacker, Stalwart Defender, Distant Striker และ Ardent Mender
ประเด็นที่ 5 – มีเส้นการทำนายเส้นทางช่วยให้ผู้เล่นไม่พลาดยิงตัวละครฝ่ายตนเอง
ประเด็นที่ 6 – การชุบชีวิตยูนิตเมื่อ HP เหลือ 0 โดยยูนิตสามารถฟื้นขึ้นมาได้กี่ครั้งก็ได้ ตราบใดที่การนับถอยหลังยังไม่ถึง 0 หากการนับถอยหลังไปถึง 0 ยูนิตนั้นจะ “ตาย” และไม่สามารถฟื้นขึ้นมาได้อีก
ประเด็นที่ 7 – เพิ่มเลเวลยูนิตของคุณด้วยการฝึกฝน
นอกจากนี้เกมยังมีการปรับสมดุลทั่วไปเพื่อให้การเล่นเกมนี้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น
Tactics Ogre: Reborn มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ทั้งบน PlayStation 5, PlayStation 4, Nintendo Switch และ PC ผ่านร้านค้า Steam เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟน ๆ สาย JRPG ให้การรอคอยมานาน หากใครคิดถึงซีรีส์นี้ว่าแล้วก็อย่าลืมไปตามหามาเล่นกัน ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาฝากนั้นก็ขอเชิญติดตามกันที่นี่เช่นเคยครับผม