ทีมงาน Astro Bot ยืนยัน จะไม่ทำเกมโปรดักชันกราฟิกสมจริง
แม้ว่าพรรคพวกร่วมบ้าน PlayStation Studios จะมีเกมใหญ่ๆ มากมาย
ดูเหมือนว่ากระแสจะยังคงแรงต่อเนื่องสำหรับ Astro Bot ที่เพิ่งเปิดให้เล่นกันช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ทำให้ทุกคนต่างตื่นเต้นกับเกมที่แสนเรียบง่ายแต่ก็เต็มไปด้วยไอเดียเด็ดๆ ทั้งนี้แม้เกมยืนตระหง่านท่ามกลางผลงานอื่นในเครือ PlayStation Studios แต่สิ่งที่ไม่เหมือนกันกับเกมทั่วไปในระยะหลังก็คืองานภาพแบบการ์ตูน ขณะที่เกมอื่นจะให้ความสำคัญกับโปรดักชันกราฟิกสมจริง Hyperrealistic นั่นเองครับ
ล่าสุด มีการเปิดเผยจาก Team Asobi ค่ายผู้พัฒนาเกมกับทาง Video Games Chronicle ถึงเบื้องหลังการทำงานแล้วด้วย โดยทางทีมงานก็ยังยืนยันคำเดิมว่าพวกเขารู้สึกว่าเส้นทางการทำเกมของตัวเองนั้นเป็นรูปแบบที่เหมาะสมที่สุดแล้ว นั่นคือเป็นทีมเล็กๆ ที่คอยให้การสนับสนุน เพราะขณะที่ค่ายอื่นทำเกมรูปแบบเหมือนคนจริงหรืออาจจะเป็นแนวที่เหมาะสมกับผู้เล่นที่บรรลุนิติภาวะด้วยซ้ำ พวกเขากลับมองว่าจุดโหว่ที่ต้องเติมเต็มคือเกมอบอุ่นหัวใจ เล่นง่าย และเป็นเกมที่สนุกได้ทุกคน ซึ่งก็ทำได้เช่นนั้นจริงๆ
จะว่าไปแล้ว นอกเหนือจาก Astro และผองเพื่อน ก็ยังมีเกมอื่นๆ ที่เป็นกราฟิกการ์ตูนอนิเมชันเหมือนกัน เช่น Sly Cooper และ Ratchet & Clank อย่างไรก็ตามปฏิเสธไม่ได้ว่า ณ ตอนนี้ที่ PlayStation Studios อาจจะกำลังถูกจับจ้องจากชนักติดหลังอย่าง Concord หมาดๆ เกมที่เต็มไปด้วยรายละเอียด แถมยังมีอีสเตอร์เอ้กฉลองความสำเร็จตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ก็ทำให้บรรยากาศของค่ายมีความสดชื่นมากขึ้นด้วยเหมือนกันครับ
เกี่ยวกับ Astro Bot
เกมนี้เปิดให้เราเล่นแล้วบน PlayStation 5 พร้อมรองรับคำบรรยายภาษาไทยการผจญภัยครั้งใหม่ที่จะยกระดับความสนุกของ Astro’s Playroom ให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น ผู้เล่นจะได้สนุกกับการเดินทางของเจ้าหุ่นยนต์สีขาวในรูปแบบแอ็กชันแพลตฟอร์เมอร์ผ่านฉากอุปสรรคมากมายกว่า 80 แบบ และทุกฉากจะมีการใส่กิมมิครวมไปถึงอีสเตอร์เอ้กที่ย้อนรำลึกถึงความทรงจำของ PlayStation ใน 25 ปีที่ผ่านมา พร้อมรองรับภาษาไทยด้วยครับ