![ผู้กำกับ Final Fantasy VII Rebirth เผยสาเหตุที่การพัฒนาเกมเป็นไปได้อย่างราบรื่นกว่าที่เคย 1 05926110016981575635318 300M](https://i0.wp.com/thisisgamethailand.com/wp-content/uploads/2024/01/05926110016981575635318_300M.jpg?fit=1000%2C523&ssl=1)
Square Enix เป็นที่รู้จักกันมานานแล้วว่าใช้เวลาพัฒนาเกมค่อนข้างนาน (หรือบางครั้งก็นานเกินไป) โดยเฉพาะเมื่อเป็นซีรีส์ Final Fantasy อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าบริษัทจะเปลี่ยนไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และการพัฒนา Final Fantasy VII Rebirth กำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น
![ผู้กำกับ Final Fantasy VII Rebirth เผยสาเหตุที่การพัฒนาเกมเป็นไปได้อย่างราบรื่นกว่าที่เคย 2 image 6611](https://i0.wp.com/thisisgamethailand.com/wp-content/uploads/2024/01/image-6611.jpeg?resize=708%2C398&ssl=1)
Naoki Hamaguchi ผู้อำนวยการการพัฒนาเกมได้บอกว่าสาเหตุที่การพัฒนาเกมเป็นไปได้อย่างราบรื่นกว่าที่เคยก็เพราะว่าทีมงาน 80-90% เป็นทีมงานที่เคยทำงานกับ Remake มาก่อนแล้ว ซึ่งการที่เรามีทีมงานส่วนใหญ่เป็นทีมเดิม ทำให้พวกเราเกิดความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและการทำงานเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ซึ่งช่วยให้กระบวนการพัฒนาเกมไหลลื่นขึ้นมาก
นอกจากนี้เกม Rebirth ใช้ระบบหลักหลายระบบจาก Remake ด้วย ซึ่งหมายความว่าทีมพัฒนาเกมไม่ต้องเริ่มต้นจากศูนย์ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการพัฒนาได้เป็นอย่างมาก
ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake ประกาศวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 29 ก.พ. 2024 แถมเกมจะมีทั้งหมด 2 แผ่นบน PlayStation 5 ฉะนั้นหากใครพร้อมแล้วก็เตรียมตัวไว้ให้ดี เพราะการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!
ที่มา : pushsquare