PS4PS5XBOXข่าวคอนโซล / พีซีพีซี

มีรายงานว่า Skull Island: Rise of Kong ใช้เวลาพัฒนาแค่ปีเดียว

มิน่าออกมาปังปิ๊นาศแบบนี้

Skull Island: Rise of Kong เป็นเกมที่วางจำหน่ายได้ไม่นาน แต่ด้วยปัญหาหลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นภายในเกม รวมไปถึงคุณภาพกราฟิกที่ตกยุคแบบสุด ๆ ทำให้ในตอนนี้ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นเกมที่ “ห่วยสุด ๆ” ไปเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดมีรายงานเข้ามาว่าสาเหตุที่ทำให้เกมนี้ออกมาแย่อย่างที่เห็นก็เพราะว่า Skull Island: Rise of Kong ได้รับการพัฒนาภายในเวลาเพียงหนึ่งปีเท่านั้น!

ตามรายงานของ The Verge ที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับสมาชิกของทีมพัฒนาที่สตูดิโอ IguanaBee ซึ่งพัฒนา Skull Island: Rise of Kong ได้ระบุว่าหนึ่งในนักพัฒนาเปิดเผยว่างานในเกมเริ่มต้นขึ้นในเดือนมิถุนายน 2022 และมีกำหนดการพัฒนาจนถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2023 เท่านั้น นั่นแปลว่าเกมนี้มีกระบวนการพัฒนาแค่ปีเดียวเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมาก ๆ

image 7004

อดีตนักพัฒนาจาก IguanaBee กล่าวว่านี่เป็นเรื่องปกติสำหรับการทำงานกับ GameMill ซึ่ง The Verge ได้ระบุว่าผู้เผยแพร่เกมเจ้านี้มีชื่อเสีย(ง)ในการว่าจ้างสตูดิโอเพื่อพัฒนาเกมที่อิงจาก IP ชื่อดังในช่วงเวลาสั้น ๆ เพื่อให้เผยแพร่ได้อย่างรวดเร็ว

“มันเป็นเรื่องปกติมากที่เราจะไม่ได้รับข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับโครงการ” อดีตนักพัฒนากล่าว “ซึ่งค่อนข้างน่าหงุดหงิดเมื่อทำงานเพราะเราต้องสร้างเกมจากข้อมูลที่จำกัดเอามาก ๆ”

จากข้อมูลนี้ก็ทำให้เราเห็นใจผู้พัฒนาเกมได้พอสมควรเลยทีเดียวครับ เพราะโดยปกติแล้วการพัฒนาเกมใช้เวลาในการพัฒนาไม่ต่ำกว่าปีครึ่ง ไปจนถึงครึ่งทศวรรษขึ้นอยู่กับขอบเขตของเกมและขนาดของสตูดิโอ แม้แต่สตูดิโออินดี้ก็ตาม ทำให้การพัฒนาเกมนี้ที่มีเวลาเพียงปีเดียวคือน้อยมาก ๆ และไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเกมนี้ออกมาแย่สุด ๆ

Skull Island: Rise of Kong ให้ผู้เล่นรับบทเป็นกอริลลาที่ออกเดินทางบนเกาะขนาดใหญ่เพื่อต่อสู้กับเหล่าวายร้าย Gaw ที่มีลักษณะคล้ายไดโนเสาร์ที่บุกเข้ามาทำร้ายพรรคพวกของตนเอง พร้อมนำเสนอไบโอมที่หลากหลาย ทั้งถ้ำ ป่าใหญ่ หรือน้ำตก โดยผู้เล่นสามารถใช้ท่าทางต่าง ๆ สไตล์คิงคองทั้งการปีนป่าย โหนเถาวัลย์ และตามหาไอเทมลึกลับต่าง ๆ

ที่มา : gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button