คอนโซล / พีซี

ผู้พัฒนาเผย Diablo 2: Resurrected ได้แรงบันดาลใจมาจาก Mod

นำมาปรับเปลี่ยนเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นมากยิ่งขึ้น

Diablo 2: Resurrected ไม่ใช่แค่การนำเกมเก่าอย่าง Diablo 2 มาปรับปรุงภาพกราฟิกให้สวยงามกว่าเดิมเพียงเท่านั้น และถึงแม้ว่า Blizzard จะย้ำกับเหล่าแฟนๆ ว่าพวกเขาพยายามที่จะทำให้เกมภาค Resurrected มีความเหมือนกับเกมภาคต้นฉบับที่สุด แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปก็ทำให้ทางทีมผู้พัฒนา มีการใส่อัปเดตและองค์ประกอบใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามาเพื่อให้ตัวเกมมีความร่วมสมัยไม่ตกยุคจนมากเกินไป

Rob Gallerani หัวหน้าทีมออกแบบของ Diablo 2: Resurrected ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าได้ใช้ Hardcore Mod จาก Diablo 2 มาเป็นป้ายนำทางในการพัฒนาเกมภาคใหม่ของพวก ด้วยการนำองค์ประกอบต่างๆ ภายในม็อดของเกมฉบับเดิมมาปัดฝุ่นปรับปรุงใหม่ ให้มีความร่วมสมัยใช้งานง่ายมากขึ้นใน Diablo Resurrected “ในขณะที่พวกเรากำลังออกความเห็นเรื่อง Quality of Life ต่างๆ ภายในเกม พวกเราได้ตกลงกันว่าจะทำให้ตัวเกมเข้าถึงได้ง่ายขึ้น แต่ยังคงมีความท้าทายอยู่เหมือนเดิม” Gallerani กล่าว “ผมคิดว่ามันเป็นการทดสอบที่ดีนะว่าจริงๆ แล้วผู้เล่นกลุ่มนี้เขาชอบแบบไหน”

image 3726

และตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเลยก็มาจากผู้เล่นคนหนึ่งที่ได้มีโอกาสทดลองเล่น Diablo 2: Resurrected ในช่วง Alpha ที่รู้สึกแปลกใจกับช่องเก็บของขนาด 10×10 ที่เรียกได้ว่าใหญ่กว่าช่องเก็บของในเกมภาคต้นฉบับอย่างมาก จนกลายเป็นประเด็นเจ้าปัญหาที่ทำให้ผู้เล่นต้องทำม็อดออกมาแก้ไขในเกมภาคต้นฉบับอย่าง the Survival Kit จากทาง PlugY

Gallerani ได้กล่าวว่าสาเหตุที่พวกเขาใช้ช่องเก็บของแบบ 10×10 ไม่ใช่เพราะว่า PlugY ทำมาก่อนหน้า แต่พวกเขาสังเกตว่ามันเป็นฟีเจอร์ที่ผู้เล่น Hardcore ส่วนใหญ่นำมาใช้ประกอบในการเล่นของตัวเอง ทำให้พวกเขาอยากที่จะนำองค์ประกอบนี้มาใส่ไว้ในเกมภาค Resurrected และทาง Gallerani ยังได้ย้ำว่าประเด็นสำคัญไม่ใช่การที่พวกเขาลอกเลียนแบบงานของชาวม็อด แต่ให้มองว่าฟีเจอร์ไหนที่เหล่าผู้เล่นนิยมใช้กันเกินกว่า 90% พวกเขาก็อยากที่จะนำมันมาใส่ในเกมภาคใหม่นี้เพียงเท่านั้น “มันเป็นเหมือนการดูพัฒนาการของเกมแนวนี้ รวมไปถึงวิธีเล่นว่าสมัยก่อนพวกเขาเล่นเกมแนวนี้กันแบบไหน” Gallerani กล่าวปิดท้าย

Back to top button