คอนโซล / พีซี

ลือ GTA 3, Vice City และ San Andreas อาจกลับมาอีกครั้ง

ในรูปแบบของเกม Remake ไม่ใช่เพียงแค่การ Remaster

แม้ว่า Grand Theft Auto 5 เกมภาคล่าสุดของซีรี่ส์ GTA จะมีอายุครบ 8 ปีแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จากสถานการณ์ในปัจจุบันทีมผู้พัฒนาหลักอย่าง Rockstar ก็ยังไม่มีท่าทีที่จะเปิดตัวเกมภาคใหม่หรือ GTA 6 ทำให้ในตอนนี้เหล่าแฟนเกมซีรี่ส์ GTA ต้องหันมาเสพข่าวลือบนโลกอินเทอร์เน็ต ไปจนถึงทฤษฎีต่างๆ ที่มาจากการคาดเดาระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง และล่าสุดนี้ก็ได้มีข่าวลือชุดใหม่ออกมาให้เราได้เสพเพิ่มเติมกันอีก แต่นี่ไม่ใช่ข่าวลือหรือข้อมูลชุดใหม่ของ GTA 6 ในทางกลับกันมันคือข่าวลือที่ว่าทางสตูดิโอ กำลังมีแผนที่จะคืนชีพเกมเก่าของซีรี่ส์ให้กลับมาอีกครั้ง

โดยเรื่องราวในครั้งนี้มาจาก Subreddit GamingLeaksAndRumors ที่มีผู้ใช้งานชื่อว่า bobbynewbie ได้ทำการโยงเรื่องราวไปยังฟอรั่มในอดีต ที่เป็นการสนทนาระหว่างแฟนเกม GTA และพนักงานของทาง Rockstar ที่ใช้นามแฝงว่า Mach1bud ซึ่งภายในบทสนทนาดังกล่าว ได้มีการบอกใบ้ว่า Rockstar Games และสตูดิโอในเครืออื่นๆ อาจนำเกม GTA ภาคเก่ามาทำการ Remake ใหม่ได้แก่ GTA 3, GTA Vice City และ GTA San Andreas

image 173

และภายในฟอรั่มดังกล่าวได้มีผู้ใช้งานคนหนึ่งสอบถามกับ Mach1bud ว่า “Remake” ที่ว่านี้จะมีความเหมือนกับซีรี่ส์ Mafia ที่จะได้รับการ Remaster ขึ้นมาใหม่หรือเปล่าซึ่งทาง Mach1bud ได้ยืนยันและให้คำตอบเพิ่มเติมว่าไตรภาค GTA ฉบับ Remake จะมีภาพกราฟิกที่สวยงามกว่า GTA 5 แต่จะด้อยกว่าภาพใน Red Dead Redemption 2 กล่าวคือเกมไตรภาค GTA ฉบับ Remake อาจเป็นการนำเกมเก่ามาสร้างใหม่ตั้งแต่ต้นตามแบบฉบับเกม Remake นับเป็นการสวนทางกับข่าวก่อนหน้านี้ที่เคยลือกันว่า Rockstar อาจนำเกมเก่ามา Remaster เพียงเท่านั้น แต่สุดท้ายข่าวลือทั้งสองยังไม่มีการยืนยันจากทางผู้พัฒนา เพราะฉะนั้นแฟนเกมอย่างพวกเราควรติดตามข่าวนี้อย่างมีวิจารณญาณ

Back to top button