คอนโซล / พีซี

ยังไม่ทิ้ง! Horizon Forbidden West และ Spider-Man: Miles Morales จะวางจำหน่ายให้กับ PS4 เช่นกัน

พร้อมอัพเกรดฟรีเมื่อนำไปเล่นบน PlayStation 5

Sony ได้ออกมายืนยันถึงรายชื่อเกมที่มีแผนจะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 พร้อมระบุว่าจะมีหลายเกมที่พร้อมจะวางจำหน่ายให้กับเครื่อง PlayStation 4 ด้วยเช่นกัน

ใกล้วันวางจำหน่าย PS5 เข้าไปทุกที จำนวนรายชื่อเกมที่ได้รับการออกมายืนยันจากปาก Sony ก็เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากงานแถลง Live Stream PS5 Showcase ที่เพิ่งผ่านพ้นไปสดๆ ร้อน ๆ นั้นก็มีเกมหลายเกมที่น่าจับตามอง ทว่าภายในงานนั้นกลับไม่มีเกมอย่าง Horizon Forbidden West เกมภาคต่ออย่างเป็นทางการของ Horizon Zero Dawn จากค่าย Guerrilla Games ที่จะให้คุณกลับไปรับบทสาวน้อย Aloy ออกไปตะลุยโลกที่ล่มสลายที่เต็มไปด้วยป่าเขา และเครื่องจักรกลในการผจญภัยครั้งใหม่

image 6107

หลังจากจบงาน Showcase ทางเว็บไซต์ PlayStation Blog ได้ทำการออกมายืนยันอีกครั้งให้แฟน ๆ อุ่นใจว่าเกม Horizon Forbidden West, Marvel’s Spider-Man: Miles Morales และ Sackboy: A Big Adventure จะวางจำหน่ายให้กับเครื่อง PS4 ด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อน ๆ เกมเมอร์ท่านใดที่ยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจที่จะซื้อ PS5 ก็สบายใจได้ว่าจะมีเกมใหม่ออกมารองรับแน่นอน โดย Sony ได้ออกมาประกาศถึงการวางจำหน่ายตัวเกมสำหรับเครื่อง PS4 ดังนี้

“ … เราตระหนักดีว่ากลุ่มผู้เล่นจาก PS4 จะเปลี่ยนแปลงไปใช้ PS5 ในอนาคตโดยอาจมีเวลาในการปรับเปลี่ยนแตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล เราจึงยินดีที่จะประกาศเกมเวอร์ชันพิเศษสำหรับ PS4 ประกอบไปด้วย Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, Sackboy A Big Adventure และ Horizon Forbidden West ที่จะเปิดตัววางจำหน่ายสำหรับผู้เล่นบน PS4 ด้วยเช่นกัน”

image 6108

แม้ว่าตัวเกมดังกล่าวจะถูกสร้างมาเพื่อโชว์ศักยภาพขุมพลัง PS5 แต่ผู้เล่นฝั่ง PS4 ก็จะสามารถเล่นและสัมผัสประสบการณ์ได้อย่างไร้ปัญหาเช่นกัน ข้อมูลอีกส่วนที่ยืนยันออกมาคือการอัพเกรดฟรีสำหรับเกม Digital เวอร์ชั่น ส่วนตัวเกมแบบแผ่นการอัพเกรดจะมาพร้อมกับดิสก์ Ultra HD Blu-Ray ดังนั้นต่อให้คุณเล่นเกมนี้บน PS4 แล้วทำการซื้อเครื่อง PS5 ในอนาคตก็จะได้รับการอัพเกรด Content ที่สร้างมาสำหรับ PS5 ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทั้ง 2 เครื่องที่จะได้สัมผัสประสบการณ์เกมใหม่แบบแฟร์ ๆ

ในส่วนของรายละเอียดเครื่อง PS5 เราได้ทราบราคาในแต่ละเวอร์ชั่นออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ราคาของ PS5 รุ่นปกติจะมีราคาอยู่ที่ $499.99 (ประมาณ 15,500 บาท) ขณะที่รุ่น Digigtal Edition จะมีราคาอยู่ที่ $399.99 (ประมาณ 12,400 บาท) ในส่วนของวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับ PS5 ทั้งสองรุ่นจะมีการเปิดขายล่วงหน้าก่อนใน 7 ประเทศประกอบไปด้วย สหรัฐ ฯ ญี่ปุ่น แคนาดา ออสเตรเลีย เม็กซิโก นิวซีแลนด์ และเกาหลีใต้ โดยจะมีการวางจำหน่ายในวันที่ 12 พฤศจิกายน ขณะที่กำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกจะอยู่ในวันที่ 19 พฤศจิกายน

ที่มา
gamerant
Back to top button